Singapore đột phá trong bảng xếp hạng toàn cầu

06/07/2023, 11:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Bảng xếp hạng đại học thế giới 2024, Đại học Quốc gia Singapore vươn lên vị trí thứ 8, trở thành trường đại học châu Á đầu tiên lọt vào top 10.

Theo Bảng xếp hạng đại học thế giới 2024 do Quacquarelli Symonds (QS) bình chọn, Đại học Quốc gia Singapore đã vươn lên vị trí thứ 8, trở thành trường đại học châu Á đầu tiên lọt vào top 10.

Ngoài ra trong top 30 có sự góp mặt của Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore. QS vốn là bảng xếp hạng do các trường đại học Mỹ và Vương quốc Anh thống trị.

GS Simon Marginson, chuyên ngành Giáo dục đại học tại Đại học Oxford, Anh, cho biết: Nguồn tài trợ ở Singapore cho giáo dục đại học và khoa học rất mạnh bởi đây là đất nước nhỏ giàu có. Nhưng chỉ tiền thôi là chưa đủ.

Chuyên gia này lấy ví dụ Ả-rập Xê-út cũng là quốc gia đầu tư nhiều tiền bạc cho giáo dục tại châu Á, Nhưng nước này chưa thể đạt được thành tựu như Singapore vì chính sách không mạnh bằng và khả năng thu hút nhân tài chưa cao.

Trong Bảng xếp hạng QS năm 2024, thành tích chung của nhiều trường đại học châu Á đã bị ảnh hưởng do phương pháp đánh giá mới. Thước đo mới dựa trên tính bền vững, kết quả việc làm và mạng lưới nghiên cứu quốc tế thay vì chú trọng danh tiếng học thuật như trước đây.

Đơn cử, hầu hết các trường đại học Trung Quốc như Đại học Thanh Hoa, Đại học Bắc Kinh đã sụt giảm thứ hạng ở một số chỉ số liên quan đến quốc tế hóa giáo dục do dịch Covid-19. Các trường đại học Nhật Bản cũng ở trong tình huống tương tự do thu hút sinh viên quốc tế gặp khó khăn và nghiên cứu quốc tế đạt kết quả thấp.

Theo Nikkei

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Singapore đột phá trong bảng xếp hạng toàn cầu