Trồng người

Sinh con 2 "dòng máu", sao Việt ai cùng đau đáu vì điều này: Lan Phương cực khéo, Hà Hồ rõ ràng ngay từ đầu

Huy., 21/06/2024 08:10

Loạt sao Việt này đều có cách dạy con cực khéo.

Trong bối cảnh hiện đại như ngày nay, nhiều phụ huynh thường ưu tiên việc cho con học tiếng Anh để có thể sớm theo kịp xã hội. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người lựa chọn phương pháp ngược lại là cho con ổn định việc học tiếng Việt, sau đó tạo điều kiện để các bé tiếp xúc với các loại ngoại ngữ khác. Đó cũng là nỗi niềm chung của nhiều sao Việt, đặc biệt là những sao Việt nên duyên với người nước ngoài và có cho mình những nhóc tỳ con lai dễ thương.

Lan Phương

Bé Lina - con gái đầu lòng của diễn viên Lan Phương từng khiến cô nhiều lần "đau đầu" trong phương pháp dạy ngôn ngữ. Mặc dù có thể thành thạo giao tiếp bằng tiếng nước ngoài, nhưng cô bé lại gặp không ít khó khăn với ngôn ngữ "mẹ đẻ". Mặc dù vậy, bé Lina vẫn rất chăm chỉ trong việc rèn luyện khả năng tiếng Việt của mình bằng việc đọc sách.

Sinh con 2 dòng máu, sao Việt ai cùng đau đáu vì điều này: Lan Phương cực khéo, Hà Hồ rõ ràng ngay từ đầu - Ảnh 1.

Lan Phương bỏ nhiều nỗ lực trong việc giúp con cải thiện khả năng tiếng Việt

Trong khi đó, Lan Phương dù bận rộn với các lịch trình công việc khác nhưng vẫn luôn đồng hành cùng con gái trong quá trình học tập. Hiểu được Lina đang gặp khó khăn về ngữ pháp và phát âm, nữ diễn viên luôn tranh thủ thời gian để hướng dẫn con kỹ càng, đặc biệt là để con tự nhiên chứ không bắt ép bởi chồng cô nói tiếng Anh, trong khi bà ngoại giao tiếp tiếng Việt.

Hồ Ngọc Hà

Không ai còn xa lạ với cặp sinh đôi Lisa - Leon nhà Hồ Ngọc Hà - Kim Lý. Sinh ra trong gia đình có điều kiện, bố lại là con lai 2 dòng máu Việt - Thụy Điển, ngay từ khi còn nhỏ, Lisa và cậu em sinh đôi Leon đã được tiếp xúc với các ngoại ngữ như tiếng Anh, tiếng Thụy Điển. Khi nói chuyện với các con, Hồ Ngọc Hà sử dụng luân phiên giữa tiếng Anh và tiếng Việt còn "ba Kim" sẽ nói tiếng Thụy Điển.

Mặc dù vậy, "nữ hoàng giải trí" vẫn bày tỏ quan điểm muốn con thạo tiếng nước mình trước khi giỏi các ngoại ngữ khác.

Sinh con 2 dòng máu, sao Việt ai cùng đau đáu vì điều này: Lan Phương cực khéo, Hà Hồ rõ ràng ngay từ đầu - Ảnh 2.

Hồ Ngọc Hà mong muốn con có thể phát triển tự nhiên

Hà Hồ mong muốn con có thể tự nhiên phát triển về giao tiếp và không bị gò bó ngay từ khi còn nhỏ. "Tiếng Việt rất khó học nên các em sẽ nói và học tiếng Việt trước. Tiếng Anh, Thụy Điển chắc chắn các con sẽ nói hay và bắt đầu học sau cũng không sao. Kinh nghiệm con đầu cho học tiếng Anh trước, tiếng Việt rất vất vả", cô cho hay.

Đoan Trang

Bé Sol - con gái của Đoan Trang và chồng Tây nhận được sự quan tâm từ nhiều khán giả khi khi thông thạo tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Thụy Điển, tiếng Tây Ban Nha. Mặc dù vậy, nữ ca sĩ cho biết bản thân luôn giao tiếp "100%" với con bằng tiếng Việt, thậm chí không ngần ngại nhấn mạnh nên học giỏi tiếng Anh, nhưng là người Việt phải nói giỏi tiếng Việt.

Sinh con 2 dòng máu, sao Việt ai cùng đau đáu vì điều này: Lan Phương cực khéo, Hà Hồ rõ ràng ngay từ đầu - Ảnh 3.

Đoan Trang luôn giao tiếp với con bằng tiếng Việt.

"Nếu cứ bắt con theo nước ngoài, phải nói tiếng Anh rồi không biết để làm gì, về nhà con không giao tiếp được với bà ngoại. Hoặc khi ở xa, mình gọi điện thoại về cho mẹ của mình, thì con không trò chuyện được, buồn quá luôn. Tự nhiên con của con gái mình mà mình nói chuyện không được", nữ ca sĩ bày tỏ.

Hoàng Oanh

Từng có thời gian sinh sống tại nước ngoài cùng chồng cũ, con trai MC Hoàng Oanh có thể sử dụng được cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt. Ngay từ khi còn nhỏ, bé Max đã có phản xạ với ngoại ngữ khá tốt, mặc dù vẫn còn nhiều lỗ hổng nhưng đây là điều vốn rất bình thường với những đứa trẻ được sinh ra và lớn lên khi bố mẹ đến từ các quốc gia khác nhau.

Sinh con 2 dòng máu, sao Việt ai cùng đau đáu vì điều này: Lan Phương cực khéo, Hà Hồ rõ ràng ngay từ đầu - Ảnh 4.

Hoàng Oanh dạy con song ngữ nhưng vẫn tích cực cho con tìm hiểu về Việt Nam

"Lúc Max chưa đi học, cứ rảnh là hai mẹ con cùng đi công viên chơi, đi bơi. Mỗi tối sẽ đọc cách để dạy con hiểu biết hơn về tiếng Việt. Tôi muốn Max biết được rằng con được yêu thương, được rèn luyện những thói quen tự lập và hiểu được văn hóa Việt Nam", nữ MC chia sẻ về cách dạy con.

Tổng hợp

Bài liên quan
Thành Long dạy võ thì giỏi, dạy con thì tệ: Con trai thì bỏ bê đến hư hỏng, con gái thì ruồng rẫy, mối quan hệ nhạt như nước lã!
Thành Long có thể được ca ngợi vì tài năng võ thuật, vì gia tài phim đồ sộ, riêng cách dạy con thì không!

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh con 2 "dòng máu", sao Việt ai cùng đau đáu vì điều này: Lan Phương cực khéo, Hà Hồ rõ ràng ngay từ đầu