Sinh viên 5 tốt Bách khoa chia sẻ cách cân bằng học tập và hoạt động Đoàn - hội

Ngô Chuyên | 14/07/2022, 10:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Để việc học và tham gia các hoạt động Đoàn – hội không bị chồng chéo, mỗi tuần em sẽ lên kế hoạch; việc nào cần thiết, em sẽ ưu tiên làm trước, cuối tuần xem lại công việc của tuần qua: việc nào đã xong, việc nào còn dang dở, lý do vì sao".

Đó là chia sẻ của Nguyễn Kim Chi– Lớp trưởng lớp Kế toán EM4 – Viện Kinh tế và Quản lý – Khóa K63 Trường Đại học Bách khoa Hà Nội – cô gái giành danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp Trung ương 2021.

Trưởng thành từ hoạt động Đoàn – hội

Từ nhỏ, Nguyễn Kim Chi (quê ở Vĩnh Phúc) đã rất ngưỡng mộ màu xanh của áo thanh niên tình nguyện, do đó 12 năm học phổ thông Chi ước mơ sau này vào đại học khoác trên mình áo xanh tình nguyện tham gia các hoạt động Đoàn – hội.

Do đó, vào đại học trong môi trường có nhiều người thành tích xuất sắc, Chi nỗ lực học tập để bản thân không bị bỏ xa đồng thời cố gắng sắp xếp thời gian hợp lý để có thể cân bằng giữa học tập và các hoạt động do Đoàn thanh niên của khoa, trường tổ chức.

Sinh viên 5 tốt Bách khoa chia sẻ cách cân bằng học tập và hoạt động Đoàn - hội ảnh 1

Nguyễn Kim Chi trong một lần tham gia tình nguyện. Ảnh NVCC.

Chi chia sẻ: “Những năm đầu ở Bách khoa khá áp lực nên việc đạt điểm cao là điều khó khăn đối với mỗi sinh viên. Do đó, trong quá trình học tập, em và các bạn trong lớp thường lập nhóm để cùng nhau ôn luyện các dạng bài và giảng lại cho nhau những kiến thức chưa nắm vững trên lớp. Luôn động viên, nhắc nhở nhau hoàn thiện bài tập mỗi ngày để cùng nhau đạt được những kết quả tốt nhất trong mỗi kỳ thi của trường.

Bên cạnh đó,để giảm những áp lực đó em đã xin tham gia vào các câu lạc bộ, hoạt động Đoàn - hội của trường. Nhờ những hoạt động đó giúp em giảm căng thẳng trong học hành, có cơ hội để trao đổi, thao luận với các anh chị khóa trên những kinh nghiệm, phương pháp học hành”..

Khi đã cân bằng giữa việc học và việc tham gia các hoạt động Đoàn – hội, mùa hè, Chi tham gia các hoạt động thanh niên tình nguyện như tiếp sức mùa thi, mùa hè xanh của trường, khoa.

Sinh viên 5 tốt Bách khoa chia sẻ cách cân bằng học tập và hoạt động Đoàn - hội ảnh 2

Nguyễn Kim Chi quê ở Vĩnh Phúc.

Được đi nhiều nơi, tham gia các hoạt động thiện nguyện giúp Chi hiểu hơn vai trò của thanh niên, sức mạnh của đoàn kết của sức trẻ.

Chi nhớ lại: “Mùa hè xanh 2019, tham gia hoạt động mùa hè xanh ở huyện Như Thanh, tỉnh Thanh Hóa em hiểu mới hiểu được rất nhiều nơi còn khó khăn, thiếu thốn nhưng các bạn trẻ nơi đây vẫn quyết tâm học hành, nỗ lực vượt khó. Do vậy bản thân đang được học trong môi trường tốt như vậy, không lý gì mà không nỗ lực, cố gắng hết mình để đạt được kết quả tốt nhất”.

Chạm đến ước mơ trở thành sinh viên 5 tốt cấp Trung ương

Với mỗi người đam mê tham gia các hoạt động Đoàn – hội, mong muốn đạt được danh hiệu Sinh viên 5 tốt là điêu ai cũng khát khao, cố gắng, nỗ lực và Chi cũng vậy.

Chi chia sẻ: “5 tiêu chí cho sinh viên 5 tốt bao gồm: học tập tốt, đạo đức tốt, tình nguyện tốt, thể lực tối và hội nhập tốt. Để đạt được cả 5 tiêu chí này cần tới sự nỗ lực và quyết tâm rất cao. Tuy nhiên, quá trình chinh phục ước mơ đó, em may mắn có sự đồng hàng của thầy cô, bạn bè.

Đặc biệt là sự hỗ trợ và giúp đỡ tận tình từ Câu lạc bộ sinh viên 5 tốt cùng Hội sinh viên trường đã giúp em thêm tự tin trên con đường chinh phục danh hiệu cao quý này.

Trên đường chinh phục danh hiệu này, em luôn khắc ghi câu nói của một chị đi trước: “là một tình nguyện viên thì phải học tập thật tốt”, do vậy em càng có trách nhiệm hơn khi khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện”.

Sinh viên 5 tốt Bách khoa chia sẻ cách cân bằng học tập và hoạt động Đoàn - hội ảnh 3

Sau khi tốt nghiệp, Chi dự định sẽ vào TP. Hồ Chí Minh để tìm môi trường trải nghiệm mới.

Bên cạnh đó, trong quá trình chinh phục danh hiệu Sinh viên 5 tốt để không bị mất cân bằng giữa học tập và hoạt động tình nguyện, Chi thường tạo một file excel về công việc mỗi ngày, mỗi tuần, phân bổ thời gian hợp lý và sắp xếp theo thứ tự ưu tiên về những công việc cần thực hiện và cố gắng hoàn thiện nó đúng thời hạn đưa ra.

“Cuối mỗi ngày em sẽ kiểm tra lại một lượt những công việc đã hoàn thành và những công việc chưa hoàn thành, tìm ra lý do và sắp xếp lại vào ngày hôm sau hợp lý hơn”, Chi chia sẻ.

Hiện đang là sinh viên năm cuối, thời gian này Chi tập trung thời gian làm khóa luận tốt nghiệp, trau dồi thêm về tiếng Anh và học thêm 1 ngoại ngữ khác để có hành trang vững chắc khi đi xin việc.

“Sau khi tốt nghiệp, em dự kiến sẽ vào TP. Hồ Chí Minh xin việc. Bởi em học kinh tế, em mong muốn được trải nghiệm ở môi trường mới và tìm kiếm cho mình những cơ hội để phát triển cho bản thân”, Chi chia sẻ.

Các thành tích nổi bật trong quá trình tham gia hoạt động đoàn - hội

Nhận bằng khen cán bộ Hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 2018 – 2019 - Nhận bằng khen sinh viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn – Hội và phong trào sinh viên viện Kinh tế và Quản lý năm học 2019 – 2020 - Đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp thành phố 2019 -2020

Đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp thành phố 2020 -2021

Đạt danh hiệu sinh viên 5 tốt cấp TW 2021

Đạt giải Ba trong cuộc thi “ Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học lần thứ 38” Viện Kinh tế & Quản lý

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên 5 tốt Bách khoa chia sẻ cách cân bằng học tập và hoạt động Đoàn - hội