Sinh viên Anh muốn ra nước ngoài tìm việc làm

23/04/2024, 10:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khảo sát gần đây cho thấy cử nhân trong nước và quốc tế tại Anh đang gặp khó khăn về việc làm và muốn tìm kiếm cơ hội tương lai ở nước ngoài.

Khảo sát do Nhóm đặc nhiệm quốc tế thuộc Hiệp hội Dịch vụ Tư vấn Nghề nghiệp sau đại học (AGCAS) thực hiện trên các nhóm đối tượng là sinh viên quốc tế, sinh viên trong nước và chuyên gia việc làm tại Anh. Kết quả cho thấy 70% sinh viên quốc tế và sinh viên trong nước đang tìm kiếm việc làm nhưng xem xét các lựa chọn bên ngoài Vương quốc Anh.

75% chuyên gia việc làm nhận thấy các nhà tuyển dụng đang từ chối cấp chứng chỉ công nhân lành nghề cho sinh viên quốc tế và sinh viên Anh. 70% chuyên gia cho biết nhiều doanh nghiệp đang tạm dừng tuyển dụng.

“Nhìn chung, các câu trả lời vẽ ra bức tranh đáng lo ngại về sự thiếu chắc chắn của nhà tuyển dụng, sự lo lắng của sinh viên tốt nghiệp. Nhiều sinh viên quốc tế và sinh viên Anh chủ đích tìm kiếm cơ hội tiếp theo ngoài Vương quốc Anh”, báo cáo kết luận.

Giám đốc điều hành Hội đồng Quản lý sinh viên quốc tế Vương quốc Anh, bà Anne Marie Graham, đánh giá, cuộc khảo sát cho thấy giáo dục quốc tế, ngay cả giáo dục sau đại học, có thể bị tác động lớn bởi tính không chắc chắn của công việc sau khi tốt nghiệp.

Do đó, sinh viên cần được biết về thị trường việc làm tại Vương quốc Anh trước khi lựa chọn du học. Về phía chính phủ cần tăng tài trợ visa việc làm, hỗ trợ các doanh nghiệp trong quá trình tuyển dụng người trẻ.

Theo The Pie

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Anh muốn ra nước ngoài tìm việc làm