Sinh viên Học viện Báo chí lên ngôi quán quân cuộc thi hùng biện

Thu Hoài | 22/04/2022, 14:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Vòng chung kết cuộc thi hùng biện Beyond Your Limits 2022 được diễn ra tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ đến từ các trường đại học khác nhau, cô sinh viên đến từ Học viện Báo chí và Tuyên truyền - Ngọc Anh chính thức trở thành Quán Quân mùa 2 của cuộc thi hùng biện Beyond Your Limits.

byl-3.jpg
Top 3 chung cuộc

Cuộc thi hùng biện Beyond Your Limits 2022 là chương trình được đồng tổ chức bởi CLB Diễn thuyết - Học viện Báo chí và Tuyên truyền và CLB Tranh biện Bách Khoa. Với sự thành công của mùa 1, mùa 2 thu hút được rất nhiều bạn trẻ đến từ nhiều trường đại học khác nhau như: Đại học Luật Hà Nội, Đại học Bách Khoa Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Học viện Ngoại giao, Đại học Giao thông vận tải, Học viện Ngân hàng, Đại học Giáo dục, Đại học Kiểm sát, Đại học Sư Phạm Hà Nội,...

Sau hai vòng thi trực tuyến kéo dài, vòng chung kết cuộc thi hùng biện Beyond Your Limits 2022 đã được diễn ra tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

byl-20.jpg
TS. Đinh Thị Thanh Tâm - Phó trưởng khoa Tuyên truyền phát biểu mở đầu cuộc thi.
byl-8.jpg
Chị Vũ Diễm Quỳnh - Trưởng BTC Cuộc thi, đại diện CLB Diễn Thuyết AJC phát biểu về chương trình.
byl-10.jpg
Anh Lê Hoàng Huy - Phó trưởng BTC, Đại diện CLB Tranh biện Bách Khoa phát biểu.

Chị Thu Hoài - cố vấn, giám khảo vòng chung kết cuộc thi khẳng định: "Cuộc thi không chỉ là sân chơi về hùng biện, diễn thuyết, giúp các bạn nâng cao kỹ năng mềm mà còn khích lệ các bạn nhiều hơn trong việc loại bỏ những định kiến cổ hủ, định kiến xấu trong xã hội".

byl-15.jpg
byl-2.jpg
BGK cuộc thi là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tranh biện.

Tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi là 6 thí sinh: Vũ Đức Tú (Đại học Bách Khoa Hà Nội), Đinh Minh Đạo (Đại học Luật Hà Nội), Nguyễn Thị Ngọc Anh, Lê Trà Ly, Nguyễn Thị Huê (Học viện Báo chí và Tuyên truyền), Phạm Tài Nam (Học viện Ngoại Giao). 

byl-11.jpg
Top 6 thí sinh xuất sắc nhất bước vào chung kết.

Với chủ đề “Định kiến”, vòng thi chung kết trải qua các phần thi tranh biện và hùng biện gay cấn. Đề bài phần tranh biện là: "Chúng tôi tin rằng, các tác phẩm đề tài khỏa thân nên được coi trọng và đón nhận như các tác phẩm nghệ thuật khác", các đội thi lần lượt đưa ra những quan điểm, lập luận của mình để bảo vệ ý kiến của cả đội. 

byl-6.jpg
Đề bài cho vòng 1 - Tranh biện.
byl-1.jpg
Đội Ủng hộ bao gồm thí sinh: Vũ Đức Tú, Lê Trà Ly và Đinh Minh Đạo.
byl.jpg
Đội Phản đối bao gồm thí sinh: Nguyễn Thị Huê, Nguyễn Thị Ngọc Anh và Phạm Tài Nam.
byl-7.jpg
Anh Nguyễn Bá Lâm - người điều khiển trận đấu.

Kết thúc phần thi tranh biện gay cấn, 3 thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh, Đinh Minh Đạo và Phạm Tài Nam là những cái tên được BGK lựa chọn đi tiếp vào vòng Hùng biện đỉnh cao. 

Trong vòng thi này, mỗi thí sinh nhận được một đề thi riêng biệt và phải chuẩn bị trong vòng 15 phút ngay tại cuộc thi. Minh Đạo là thí sinh thi đầu tiên với chủ đề: "Vạch áo cho người xem lưng", tiếp theo là Ngọc Anh với đề: "Sử dụng hàng hiệu" và cuối cùng là Tài Nam với đề "Các cuộc thi sắc đẹp". 

byl-17.jpg
Thí sinh Đinh Minh Đạo thể hiện phần thi với chủ đề "Vạch áo cho người xem lưng".
byl-16.jpg
Thí sinh Nguyễn Thị Ngọc Anh thể hiện phần thi với chủ đề "Sử dụng hàng hiệu".
byl-18.jpg
Thí sinh Phạm Tài Nam thể hiện phần thi với chủ đề "Các cuộc thi sắc đẹp".

Các bạn thí sinh đã vận dụng hết toàn bộ khả năng nói, diễn đạt của mình để thuyết phục BGK cũng như khán giả có mặt trong hội trường.

Kết quả chung cuộc, Ngọc Anh xuất sắc giành ngôi vị Quán quân, Á quân thuộc về Tài Nam, Minh Đạo giành ngôi vị Quý quân. Bên cạnh đó, Trà Ly là thí sinh giành được giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất của cuộc thi dựa theo số lượt bình chọn của khán giả có mặt trong hội trường. 

byl-12.jpg
Lê Trà Ly với giải thưởng Thí sinh được yêu thích nhất.
byl-13.jpg
Anh Tạ Danh Huy - đại diện BGK trao thưởng cho Top 6.
byl-19.jpg
Khoảnh khắc công bố Quán Quân cuộc thi.
byl-14.jpg
BGK và top 3 Thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi.

Theo chị Thu Hoài: "Cả 6 bạn bước vào chung kết đều có khả năng nói, lập luận rất tốt. Các bạn đều xây dựng được nội dung bài nói một cách chỉn chu, khai thác đề tài ở mức tốt nhất phù hợp với thế mạnh của mình. Mặc dù mới tiếp cận với tranh biện nhưng những gì cả 6 bạn thể hiện đều đạt mức khá".

Anh Đào Anh Dũng và anh Tạ Danh Huy - BGK Cuộc thi đều đồng tình với quan điểm rằng Top 6 thí sinh năm nay có khả năng nói rất tốt, đồng đều. Chính vì vậy, việc lựa chọn ra top 3 cũng như Quán quân của cuộc thi là điều vô cùng khó khăn.

byl-5.jpg
BTC chúc mừng top 6 thí sinh xuất sắc nhất.
Bài liên quan
CHẠM - Vượt định kiến xã hội
(GDTĐ) - "CHẠM" là bộ ảnh được BTC cuộc thi hùng biện Beyond Your Limits 2022 tạo ra để nhấn mạnh chủ đề năm nay - Định kiến.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Học viện Báo chí lên ngôi quán quân cuộc thi hùng biện