Sinh viên thủ khoa đầu vào 'ẵm' luôn danh hiệu thủ khoa ra trường

Đại Dương | 08/06/2022, 09:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại lễ tốt nghiệp và trao bằng đại học hệ chính quy Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) ngày 8/6, lần đầu tiên chứng kiến 1 sinh viên xuất sắc đạt cùng lúc 2 danh hiệu cao nhất.

Sinh viên thủ khoa đầu vào 'ẵm' luôn danh hiệu thủ khoa ra trường

Đó là nữ sinh viên (SV) Huỳnh Thị Diễm Quỳnh (quê Quảng Nam) đạt danh hiệu xuất sắc Thủ khoa trường niên khóa 2018-2022. Cùng lúc, em Quỳnh cũng là SV đạt danh hiệu Thủ khoa đầu vào của trường khi trúng tuyển đại học với điểm số cao nhất Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế năm 2018.

Được biết, nữ SV xứ Quảng học chuyên ngành Sư phạm Địa lý, là cá nhân có thành tích học tập cao, chăm chỉ, học giỏi đều các môn và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa.

Em Quỳnh đã được tuyên dương tại buổi lễ trong tiếng vỗ tay không ngớt và những giọt nước mắt xúc động của người mẹ được lên cùng con trên bục danh dự trao danh hiệu cao nhất.

Nữ SV Huỳnh Thị Diễm Quỳnh đạt cùng lúc 2 danh hiệu Thủ khoa đầu vào và Thủ khoa toàn trường niên khóa 2018-2022.

PGS. TS Lê Anh Phương, Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, lễ tốt nghiệp dành cho các em sinh viên khóa thứ 10 được đào tạo theo học chế tín chỉ và chương trình đào tạo theo tiếp cận phát triển phẩm chất và năng lực người học, đáp ứng chương trình Giáo dục phổ thông 2018. Trong 4 năm học đã qua, các em đã phải vượt rất nhiều khó khăn, vất vả vì đại dịch Covid.

Tuy nhiên, từ trong khó khăn đó, có nhiều sự thành công xuất hiện lần đầu tiên tại trường như khóa học đầu tiên của Ngành Tâm lý học giáo dục được tổ chức đào tạo theo nhu cầu xã hội, nhu cầu người học; 3 sinh viên đầu tiên thuộc nhóm nghiên cứu mạnh của sinh viên có bài báo công bố quốc tế thuộc danh mục SCIE…

Trong số 336 SV tốt nghiệp lần này có 48 SV xếp loại xuất sắc chiếm tỷ lệ 14,3%, 147 SV đạt loại giỏi chiếm tỷ lệ 43,8%; 136 SV xếp loại khá chiếm tỷ lệ 40,5% và chỉ có 05 SV xếp loại trung bình chiếm tỷ lệ 1,5%. Như vậy, trong đợt công nhận tốt nghiệp lần này chúng ta có đến 331 SV đạt từ loại khá trở lên chiếm tỷ lệ 98,5%, cao nhất từ trước đến nay.

“Điều này chứng tỏ rằng, càng khó khăn, sự cố gắng của con người càng trỗi dậy mạnh mẽ, việc số hóa các hoạt động của nhà trường đã thực sự có tác động đối với việc học tập của SV. Việc thực hiện một trường đại học số chia sẻ đã hiện hữu và mang lại những kết quả đáng tự hào” – Hiệu trưởng ĐH Sư phạm, ĐH Huế chia sẻ.

Toàn cảnh lễ tốt nghiệp và trao bằng đại học hệ chính quy Trường ĐH Sư phạm, ĐH Huế.
PGS. TS Lê Anh Phương, Hiệu trưởng ĐH Sư phạm, ĐH Huế chúc mừng các tân cử nhân.
Đa số các sinh viên tốt nghiệp của trường là nữ sinh.
Nụ cười của các nữ sinh viên xinh đẹp.
Cha mẹ livestream buổi lễ quan trọng của con từ dưới hội trường.
Những giây phút hồi hộp của các đấng sinh thành khi chứng kiến giây phút quan trọng cuộc đời con cái.
Nhà trường tặng hoa tri ân các trưởng khoa đã dìu dắt sinh viên có được kết quả tốt nhất.
Thủ khoa trường và các thủ khoa ngành chụp ảnh lưu niệm cùng thầy Hiệu trưởng.

Bài liên quan
Nhận định bóng đá U23 Việt Nam vs U23 Malaysia, vòng bảng U23 châu Á 2022
U23 Việt Nam đủ sức đánh bại U23 Malaysia để gây áp lực lên đồng thời U23 Hàn Quốc và U23 Thái Lan trong cuộc đua giành vé vượt vòng bảng U23 châu Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên thủ khoa đầu vào 'ẵm' luôn danh hiệu thủ khoa ra trường