Sinh viên Trường VKU tranh tài thi thiết kế web đẹp

26/08/2023, 16:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sinh viên của các đội thi không chỉ thể hiện kiến thức, kỹ năng thiết kế website mà còn thể hiện khả năng thuyết trình về sản phẩm bằng tiếng Anh.

Ngày 26/8, Trường Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt – Hàn (VKU) – Đại học Đà Nẵng tổ chức Vòng chung kết Cuộc thi thiết kế web đẹp (BWD 2023) lần thứ 5. Đây là một sân chơi học thuật nhằm tạo cho sinh viên có môi trường tiếp cận thực tế và ứng dụng các kiến thức đã học để thiết kế website sáng tạo, tiện ích.

TS. Trần Thế Sơn – Phó Hiệu trưởng Trường VKU cho biết, cuộc thi thiết kế Web đẹp được VKU tổ chức thường niên, đầu tư quy mô, bài bản, đổi mới qua các năm, thể hiện qua tính chuyên nghiệp và cạnh tranh cao của các đội thi. Sinh viên của các đội thi không chỉ thể hiện kiến thức, kỹ năng thiết kế website mà còn thể hiện khả năng thuyết trình về sản phẩm bằng tiếng Anh.

“Cùng với sự nỗ lực, VKU hết sức chú trọng đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp dạy - học tiên tiến, sinh viên của Nhà trường ngay từ năm đầu tiên đã bắt đầu làm ra các sản phẩm công nghệ, có thể làm việc ở các doanh nghiệp ngay từ năm thứ hai và được trang bị kiến thức chuyên sâu gắn liền với các dự án sáng tạo, nghiên cứu khoa học thực tiễn từ năm thứ ba nhằm đào tạo và cung cấp nguồn nhân lực kỹ sư chất lượng cao cho thị trường toàn cầu”, TS. Trần Thế Sơn nhấn mạnh.

Cuộc thi thiết kế web đẹp (BWD 2023) lần thứ 5 được tổ chức gồm 2 giải đấu là BWD (chỉ dành cho sinh viên năm nhất) và SUPER BWD (dành cho những sinh viên năm thứ 2 trở lên và đã đạt giải ở các mùa trước), diễn ra từ ngày 27/3 đến ngày 26/8.

Trong đó, giải BWD gồm 3 vòng thi, đã thu hút gần 328 đội thi với hơn 1.055 sinh viên tham gia và giải SUPER BWD có 3 đội thi là những đội đã đạt giải ở các lần thi trước.

Sinh viên Trường VKU tranh tài thi thiết kế web đẹp ảnh 1

Sinh viên trình bày phần thi bằng tiếng Anh. Ảnh: Nguyễn Hòa.

Qua 2 vòng sơ loại, Cuộc thi thiết kế web đẹp (BWD 2023) lần thứ 5 đã tìm được 10 đội xuất sắc (giải BWD) và 2 đội thi xuất sắc (giải SUPER BWD) bước vào vòng thi chung kết. Các đội thi tiếp tục vận dụng các kỹ năng, kiến thức để tạo ra những sản phẩm website với giao diện website là duy nhất, những đặc điểm, tính năng riêng tốt nhất, có tính ứng dụng cao như ý tưởng về: bảo vệ môi trường, hướng dẫn dạy học, chăm sóc sức khỏe, du lịch, công nghệ, bất động sản,... đảm bảo tính mỹ thuật, màu sắc hài hòa, sử dụng các công nghệ kỹ thuật như HTML5, CSS, CSS3, JavaScpirt, Bootstrap, Jquery,… trên các trình duyệt thông dụng như Internet Explorer 8.0, Firefox, Google Chrome, Safari.

Tại vòng chung kết Cuộc thi thiết kế web đẹp (BWD 2023) các đội thi lần lượt thuyết trình ý tưởng, giới thiệu website của mình bằng tiếng Anh và trả lời các câu hỏi từ Ban giám khảo là những chuyên gia đến từ các doanh nghiệp công nghệ trên địa Đà Nẵng.

Sinh viên Trường VKU tranh tài thi thiết kế web đẹp ảnh 2

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi. Ảnh: Nguyễn Hòa.

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất (giải BWD 2022) cho đội Tofus với sản phẩm website về chủ đề Bảo vệ môi trường “Save The World” và 1 giải Nhì (giải SUPER BWD) cho đội Dream với sản phẩm CodeDocAI.

Ngoài ra Ban tổ chức còn trao 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các đội thi thuộc bảng đấu BWD 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên Trường VKU tranh tài thi thiết kế web đẹp