Sinh viên vô địch Game Việt nhờ cảm hứng từ hai sự kiện lịch sử

23/09/2023, 11:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau 3 tháng tổ chức, cuộc thi Game Việt Hackathon 2023 - sân chơi thiết kế và lập trình game cho sinh viên - đã tìm được đội thắng cuộc.

Theo đó, giành chiến thắng là đội Game Time đến từ Trường CĐ FPT Polytechic cơ sở TP. Hồ Chí Minh với game “Lửa đất”, lấy cảm hứng từ hai chiến dịch kết thúc hai cuộc kháng chiến của dân tộc trong thế kỷ 20 - chiến dịch Điện Biên Phủ và chiến dịch Hồ Chí Minh.

Sử dụng dữ liệu là hoạt động đánh chiến căn cứ địch của quân đội ta, đội Game Time đã dựng lên một game chiến đấu với hành trình một người lính trẻ ra nhập Việt Minh, trở thành bộ đội cụ Hồ, vượt qua các chiến dịch, trận đánh từ Điện Biên Phủ đến giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước với chiến dịch Hồ Chí Minh.

Nhân vật phải vượt qua các trận đánh, bị bắt giữ… để hoàn thành việc thống nhất bản đồ và hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng là cắm cờ lên nóc Dinh Độc Lập.

Đại diện đội Game Time cho biết: Chúng em chọn chiến dịch Điện Biên Phủ và chiến dịch Hồ Chí Minh vì đây là hai trận đánh quan trọng nhất của quân đội ta trong thế kỷ 20.

Khi nhận đề bài lấy chất liệu từ lịch sử để làm game, chúng em đã trải qua rất nhiều cảm xúc, từ phấn khích đến áp lực vì phải truyền tải lịch sử một cách chính xác nhất, giúp người chơi trải nghiệm và cảm nhận được những sự kiện đã đi qua.

Chính điều này đã khiến chúng em tin mình có một sứ mệnh rất quan trọng: Với tư cách người làm game, phải nghiêm túc và sáng tạo để tạo ra sản phẩm tốt, trải nghiệm độc đáo, đem lại lòng tự hào dân tộc cho người chơi và góp phần mang Việt Nam ra thế giới.

Các đội thi tham gia Game Việt Hackathon 2023. ảnh 1

Các đội thi tham gia Game Việt Hackathon 2023.

Thầy Trần Duy Phong - Trưởng ban đào tạo FPT Polytechnic TP Hồ Chí Minh cho biết, cuộc thi đã châm ngòi cho nhiều sáng tạo và đóng góp của các bạn trẻ cho ngành game và hoạt động tuyên truyền, quảng bá lịch sử nước nhà.

Khi thiết kế ra những game hấp dẫn, các bạn không chỉ có được sản phẩm đầu đời mà còn có cơ hội giúp nhiều người chơi thêm biết và tự hào hơn về lịch sử Việt Nam, về những cống hiến của cha ông trong quá khứ.

Là người đồng hành cùng cuộc thi từ những ngày đầu với vai trò đơn vị đồng hành, cố vấn công nghệ và giám khảo, ông Nguyễn Hoàng Nam - CTO Công ty Cổ phần Topebox cho biết, cá nhân ông khá bất ngờ với năng lực của các bạn sinh viên tham gia cuộc thi. Trong khoảng thời gian rất ngắn, 3 tháng, các bạn đã thể hiện năng lực, năng lượng rất tốt qua các con game. “Nhiều bạn đã đủ khả năng đi làm làm luôn tại doanh nghiệp, các studio game”, ông Nam cho biết.

Chia sẻ về cơ hội cho các bạn sinh viên trong ngành game, ông Nguyễn Hoàng Nam cho rằng đây là thời điểm vàng để ra nhập ngành này bởi Việt Nam đang có rất nhiều tiềm năng phát triển.

Ngành game dần có được sự hiểu biết đúng từ xã hội, sự đầu tư lớn từ các doanh nghiệp công nghệ, cũng như nhận được sự quan tâm chỉ đạo từ lãnh đạo ngành công nghệ thông tin…

Hiện, Việt Nam đang xếp thứ 5 thế giới trong Google Play Store mảng phát triển game. Các studio game đang cần rất nhiều nhân lực mới, nhất là các bạn trẻ GenZ.

Đại diện nhà trường cho biết, sau cuộc thi, cùng với các game đạt giải, Ban tổ chức sẽ chọn ra những game hay, có tính giải trí cao để tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng các em hoàn thành và đưa sản phẩm của mình đến với công chúng rộng rãi.

Rất nhiều sinh viên tham gia đội thi đã được các doanh nghiệp, đơn vị làm game để mắt tới, hứa hẹn mở rộng cánh cửa bước vào ngành công nghiệp sáng tạo đầy sôi động này.

Game Việt Hackathon 2023 là sân chơi thiết kế và lập trình game do Trường CĐ FPT Polytechnic tổ chức, lấy đề tài sáng tạo là lịch sử Việt Nam.

Cuộc thi trải qua 4 vòng loại ý tưởng và công nghệ, kéo dài từ tháng 6 đến tháng 9. Các đội chơi với thành phần là sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng trên cả nước đã so tài ở hạng mục ý tưởng và tạo ra 1 thành phẩm game. Kết quả, 14 đội xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng chung kết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sinh viên vô địch Game Việt nhờ cảm hứng từ hai sự kiện lịch sử