Sơ đồ bản vẽ nơi bà Nhàn để tiền tại phòng làm việc cựu Chủ tịch Đồng Nai

Hải Nam | 22/12/2022, 08:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bản vẽ đã thể hiện chi tiết thiết kế của căn phòng, cũng như vị trí đặt các đồ vật nổi bật, đặc biệt là vị trí đặt túi tiền...

Chiều 21/12, TAND TP Hà Nội đã tiến hành xét hỏi các bị cáo trong phiên tòa sơ thẩm vụ án "Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng", xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai, Công ty AIC và các đơn vị liên quan.

Sau khi xét hỏi các bị cáo Hoàng Thị Thúy Nga (Phó Tổng giám đốc Công ty AIC) cùng các bị cáo là thuộc cấp của Nga tại Công ty AIC về "Quy trình 70 bước thực hiện dự án thiết bị không có xây dựng", quy trình tham gia đấu thầu Dự án Đầu tư xây dựng Bệnh viện Đồng Nai và 2 bị cáo Trần Đình Thành (cựu Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai), Đinh Quốc Thái (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai) về những lần nhận tiền hối lộ, HĐXX đề cập đến bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

Theo đó, vì bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn đang bỏ trốn nên HĐXX yêu cầu bộ phận kỹ thuật trình chiếu các tài liệu điều tra, thể hiện việc Chủ tịch Công ty AIC đã đưa hối lộ.

Nội dung trình chiếu có nhắc đến "Quy trình 70 bước thực hiện dự án thiết bị không có xây dựng" và đề cập đến một số bước chứng minh cáo buộc quy trình này nhằm mục đích thông thầu, gian lận trong đấu thầu.

Bộ phận kỹ thuật còn trình chiếu hình ảnh biên bản nhận dạng bà Nhàn của các bị cáo Bồ Ngọc Thu, Phan Huy Anh Vũ; Ba bản báo cáo tài chính đã bị chỉnh sửa, được lưu trong hồ sơ dự thầu, thể hiện việc bà Nhàn đã chỉ đạo cấp dưới để làm sai lệch báo cáo tài chính, gian lận trong đấu thầu; Giám định chữ ký của bà Nhàn trong các báo cáo tài chính...

Sơ đồ bản vẽ nơi bà Nhàn để tiền tại phòng làm việc cựu Chủ tịch Đồng Nai - 1

Sơ đồ một bản vẽ. (Ảnh: N.T.).

Đặc biệt, tài liệu điều tra còn có bản vẽ sơ đồ những địa điểm mà bà Nhàn và cấp dưới đưa tiền "hối lộ" cho các lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, trong đó có phòng khách nhà ông Đinh Quốc Thái, phòng làm việc của ông Thái, phòng làm việc của cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ.

Bản vẽ đã thể hiện chi tiết thiết kế của căn phòng, vị trí đặt các đồ vật nổi bật, cũng như vị trí đặt túi tiền...

Tại phiên tòa, bị cáo Thành khai có 6 lần nhận tổng 14,5 tỷ đồng từ Công ty AIC. Trong đó có 2 lần bị cáo này nhận ở trụ sở cơ quan, 4 lần tại Công ty AIC. Bị cáo Thành cho biết gia đình bị cáo đã tự nguyện nộp khắc phục toàn bộ số tiền trên.

Trong khi đó, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai cho biết bị cáo có 14 lần nhận tiền từ Công ty AIC, tổng là 14,5 tỷ đồng. Bị cáo Thái khai thường nhận tiền vào những dịp lễ, Tết. Theo lời khai trước tòa, những lần đưa tiền, các bị cáo không nói thẳng việc đề nghị ông Thái giúp đỡ Công ty AIC nhưng bản thân bị cáo Thái tự "ngầm hiểu" mục đích trên.

Bài liên quan
Khối tài sản 'khủng' nhiều biệt thự, nhà đất của bà Thanh Nhàn AIC
Bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn bỏ trốn trước khi bị khởi tố, song cơ quan điều tra đã kịp thời phong tỏa hơn 100 tỉ đồng trong tài khoản của AIC và nhiều nhà đất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơ đồ bản vẽ nơi bà Nhàn để tiền tại phòng làm việc cựu Chủ tịch Đồng Nai