Sở Y tế TP.HCM thông tin vụ bác sĩ trưởng khoa say xỉn lái ô tô gây tai nạn

21/11/2023, 20:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi dùng cơm và có uống bia với người thân, bác sĩ trưởng khoa lái ô tô về thì gây tai nạn.

Chiều 21/11, Sở Y tế TP.HCM đã có thông tin chính thức về vụ việc một bác sĩ trưởng khoa của Bệnh viện Nhân dân 115 (quận 10, TP.HCM) lái ô tô gây tai nạn sau khi đã uống bia.

Sở Y tế TP.HCM thông tin vụ bác sĩ trưởng khoa say xỉn lái ô tô gây tai nạn - 1

Hiện trường vụ tai nạn

Theo Sở Y tế TP.HCM, báo cáo nhanh của BV Nhân dân 115 cho biết, sau giờ làm việc tại bệnh viện, bác sĩ Th. (một bác sĩ trưởng khoa đang công tác tại BV) đi dùng cơm cùng với người thân và có uống bia ở bên ngoài bệnh viện.

Sau đó bác sĩ này đã điều khiển xe ô tô cá nhân tham gia giao thông và đã gây ra tai nạn giao thông như báo chí đưa tin.

Xét về lý thì trường hợp này, bác sĩ Th. đã vi phạm các quy định của Luật Giao thông đường bộ, điều mà mọi người khi tham gia lưu thông đều phải biết và tuân thủ nghiêm quy định đã uống rượu, bia thì không lái xe.

“Chắc rằng, cá nhân bác sĩ Th. gây ra tai nạn giao thông đã rất ân hận về sự cố đã xảy ra, mà hơn ai hết các thầy thuốc phải thật sự mẫu mực trong việc tuân thủ các quy định về an toàn giao thông”, Sở Y tế thông tin.

Theo Sở Y tế TP.HCM, bác sĩ Th. là người thầy của nhiều y, bác sĩ trẻ, là một bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, có uy tín trong ngành y tế Thành phố.

Sau vụ việc, Sở Y tế yêu cầu cá nhân bác sĩ Th. chịu trách nhiệm phối hợp khai báo trung thực với các cơ quan chức năng và chịu trách nhiệm khắc phục sự cố. Đồng thời Sở Y tế yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Nhân dân 115 chủ động xác minh vụ việc với Công an quận 10, tổ chức kiểm điểm, xử lý đúng theo quy định của Luật Viên chức và báo cáo kết quả về Sở Y tế.

Qua vụ việc này, Sở Y tế yêu cầu lãnh đạo tất cả cơ sở y tế trên địa bàn thành phố tăng cường tuyên truyền, giáo dục về an toàn giao thông cho đội ngũ nhân viên y tế, yêu cầu tất cả nhân viên y tế thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về an toàn giao thông, không được điều khiển phương tiện giao thông khi đã sử dụng rượu bia, chất kích thích.

Trước đó, bác sĩ Th. lái ô tô lưu thông trên đường Cao Thắng, hướng Điện Biên Phủ đi Hoàng Dư Khương.
Vừa đi khỏi giao lộ 3 Tháng 2, phường 12 (quận 10), phương tiện này va chạm với một xe máy do cô gái cầm lái. Ô tô kéo theo xe máy chạy rồi tông vào dải phân cách ngăn giữa hai làn đường Cao Thắng. Vụ tai nạn may mắn không có thương vong về người.
Tại hiện trường, xe máy bị kẹt dưới gầm ô tô. Hai phương tiện hư hỏng nặng. Bác sĩ Th. bước ra khỏi xe với biểu hiện không tỉnh táo và được người dân giữ lại để chờ công an đến làm việc.
Bài liên quan
Liên quan đến các gói thầu y tế, Giám đốc Sở Y tế Bà Rịa – Vũng Tàu bị kỷ luật
Ông Phạm Minh An bị xử lý kỷ luật do vi phạm đến kế hoạch kiểm tra các gói thầu, dự án mua sắm trang thiết bị y tế trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sở Y tế TP.HCM thông tin vụ bác sĩ trưởng khoa say xỉn lái ô tô gây tai nạn