Sơn La sẽ bổ sung kiến thức cho học sinh lớp 12 có nguy cơ trượt tốt nghiệp

Hà Hoàng | 14/03/2023, 09:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tỉnh Sơn La xác định Sơn La sẽ chuẩn bị tốt cho kỳ thi tốt nghiệp THPT, đặc biệt là bổ sung kiến thức cho học sinh có nguy cơ bị trượt.

Chiều 13/3, Sở GD&ĐT Sơn La phối hợp với Hội Khuyến học, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Tỉnh đoàn tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ phối hợp chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm học 2022 - 2023.

Tại Hội nghị, các đơn vị đã thống nhất chương trình phối hợp giúp đỡ học sinh, học viên có nguy cơ trượt tốt nghiệp; phối hợp tuyên truyền về nâng cao chất lượng giáo dục các cấp học, đặc biệt là lớp 12.

Các đại biểu tham dự Hội nghị thống nhất quan điểm chỉ đạo hội, đoàn cấp huyện, xã, thôn, bản tuyên truyền về nội dung “ôn tập, dạy phụ đạo, bổ sung kiến thức cho học sinh lớp 12 có nguy cơ trượt tốt nghiệp và thí sinh tự do, đảm bảo hoàn thành chỉ tiêu tốt nghiệp trong kỳ thi tốt nghiệp THPT” của ngành giáo dục.

Phát biểu tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La kêu gọi các ban, ngành, đoàn thể tăng cường nguồn lực hỗ trợ, vận động học bổng cho những em có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ dụng cụ học tập cho thí sinh. Cùng với đó, tăng cường công tác tuyên truyền, phối hợp giữa các ban ngành, đoàn thể, giúp thí sinh yên tâm và tự tin làm bài trong kỳ thi.

Để chuẩn bị cho Kỳ thi năm nay, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La đã chỉ đạo các trường học thường xuyên bồi dưỡng kiến thức và giải đáp những thắc mắc, tâm tư nguyện vọng của học sinh.

Cùng với đó, Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cũng đề nghị các trường học, phòng giáo dục các huyện phối hợp với chính quyền địa phương triển khai việc đưa đón miễn phí với những em có hoàn cảnh đặc biệt, vùng sâu vùng xa, thí sinh khuyết tật. Đồng thời, tổ chức nhiều đội hình tình nguyện hướng dẫn, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông tại khu vực các điểm thi có mật độ giao thông cao...

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La mong muốn các đơn vị tham gia Hội nghị tiếp tục chung tay, cụ thể hoá nội dung phối hợp một cách thiết thực. Qua đó, góp phần cùng ngành hoàn thành chủ trương cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục theo chỉ đạo của UBND tỉnh trong Kỳ thi năm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sơn La sẽ bổ sung kiến thức cho học sinh lớp 12 có nguy cơ trượt tốt nghiệp