Sống tại Thủ đô vẫn phải "hứng sóng" Viettel để học bài

Long Trần | 06/01/2022, 19:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sóng điện thoại chập chờn, nhiều lúc không thể liên lạc là thực trạng của nhiều thuê bao di động Viettel tại địa bàn xã Chu Phan, huyện Mê Linh, Hà Nội. Sóng “kém” khiến việc học trực tuyến của học sinh gặp nhiều khó khăn.

Thôn Mạnh Trữ và Nại Châu (xã Chu Phan, huyện Mê Linh) có địa hình bằng phẳng. Người dân chủ yếu sinh sống trong những ngôi nhà thấp tầng, mật độ xây dựng không quá lớn.

Thế nhưng, khoảng 1 năm trở lại đây, nhiều thuê bao của nhà mạng Viettel ở khu vực này thường thường xuyên rơi vào tình trạng “rớt mạng” khiến việc liên lạc gặp nhiều bất tiện. Có khi, 2 thuê bao điện thoại cạnh nhau nhưng không thể nhận được tín hiệu để gọi cho nhau.

hung-song-viettel.jpg
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên từ cuối năm học 2020-2021 và đầu năm học 2021-2022 đến nay, học sinh của Hà Nội phải học trực tuyến. Sóng di động chập chờn khiến việc vào mạng, học trực tuyến của học sinh nơi đây gặp rất nhiều khó khăn.

Anh Trần Văn Công cùng nhiều người dân thuộc thôn Mạnh Trữ không hài lòng về tình trạng này. Anh Công cho biết, ở đây thường là nhà gian, có sân vườn. Nó không giống với nhà ống liền kề san sát ở nội thành. Thế nhưng, chẳng hiểu sao cứ để điện thoại ở tầng 1 thì gần như không thể liên lạc được. Hoặc có cuộc gọi đến thì rất khó nghe hay bấm nghe nhưng lại mất tín hiệu. Mỗi lần như vậy, anh Công phải chạy lên tầng 2 để hứng sóng thì mới có thể tiếp tục.

“Điều này rất bất tiện, nhà quê đôi khi đi làm về chưa kịp rửa chân tay đã phải chạy chân đất lên tầng hứng sóng khiến nhiều người bực mình. Sóng điện thoại chập chờn đồng nghĩa với việc vào mạng internet khó khăn. Các cháu học sinh gặp rất nhiều phiền phức trong việc học trực tuyến”, anh Công nói.

Theo anh Nguyễn Văn Nguyên (thôn Nại Châu), mấy người ngồi uống nước ngoài sân nhưng có khi bấm điện thoại cho nhau còn không liên lạc được. Nhà có 2 con nhỏ học trực tuyến, mặc dù đã lắp wifi nhưng mỗi lúc wifi có vấn đề hoặc mất điện thì việc học tập của các con bằng điện thoại dường như không thể tiếp tục. Nếu muốn  học các cháu phải tìm chỗ hứng sóng.

“Năm nay dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên dự kiến Tết này sẽ hạn chế đi lại. Anh em có chúc Tết thì chủ yếu là gọi điện, nhắn tin cho nhau. Nếu sóng điện thoại vẫn cứ chập chờn kiểu này thì chưa chắc tôi dám gọi điện để chúc bạn bè, người thân ở những ngày đầu năm”- Anh Nguyên cho biết thêm.

Thực trạng sóng điện thoại di động “chập chờn” xảy ra tại một số điểm của xã Chu Phan đã diễn ra trong thời gian dài. Việc này ít nhiều ảnh hưởng đến người dân và việc học của các em nhỏ. Hy vọng, nhà mạng Viettel sớm khắc phục để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và hạn chế những bất tiện trong cuộc sống của người dân.

Bài liên quan
Làm rõ trách nhiệm Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ Y tế liên quan vụ Việt Á
Cử tri kiến nghị mở rộng điều tra, xác định rõ trách nhiệm của Bộ Khoa học và công nghệ, Bộ Y tế, các tổ chức, cá nhân liên quan vụ Việt Á - xử nghiêm sai phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sống tại Thủ đô vẫn phải "hứng sóng" Viettel để học bài