'Sốt' đất quanh trường tốt tại Singapore

22/08/2023, 13:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Cơ quan Tái phát triển đô thị Singapore (URA), giá thuê nhà và giá bất động sản quanh những khu vực có trường học chất lượng đã tăng đáng kể.

Cụ thể, trong quý II/2023, giá thuê trung bình cho một căn hộ nằm cách 10 trường phổ thông tốt tại Singapore khoảng 1 km đã tăng từ 15,9 – 36% so với cùng kỳ năm ngoái.

Đơn cử, giá thuê căn hộ nằm gần Trường Tiểu học Sengkang Green tăng cao nhất (36%) từ 2.500 SGD vào năm 2022 lên 3.400 SGD vào năm 2023. Còn ở Trường Ai Tong, một trong những hệ thống trường tốt tại Singapore, giá thuê nhà trong bán kính 1 km đã tăng 31,3%.

Giá bán lại các căn hộ xung quanh khu vực có trường học tốt trong quý II/2023 cũng tăng vọt so với cùng kỳ năm ngoái. Ước tính, mức tăng cao nhất là 51,5%.

Theo bà Christine Sun, Phó Chủ tịch Cấp cao tập đoàn OrangeTee & Tie Research & Analytics, chất lượng trường học có tác động đáng kể đến giá bất động sản và tiền thuê nhà trong khu vực. Tình hình đã trở nên rõ ràng hơn trong những năm gần đây.

Dù có thể con cái đã tốt nghiệp nhưng những gia đình có nhà ở quanh khu vực trường học tốt cũng không có ý định bán nhà mà sẽ cho thuê vì biết giá đang tăng cao. Xu hướng trên có thể lan tới các khu vực của trường “thường” và ảnh hưởng đến khả năng mua nhà của người dân Singapore.

Một lưu ý khác là dù giá bất động sản tăng cao, nhu cầu mua nhà quanh khu vực trường tốt vẫn không có dấu hiệu hạ nhiệt.

Theo ST

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Sốt' đất quanh trường tốt tại Singapore