Sự thật về clip với những ‘lời lẽ khó nghe’ của phụ huynh ở quận Gò Vấp

Hồ Phúc | 12/10/2022, 18:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phòng GD&ĐT quận Gò Vấp đã có báo cáo với Sở GD&ĐT TPHCM và UBND quận về clip cuộc họp phụ huynh lớp 3/10 Trường tiểu học An Hội.

Ngày 12/10, ông Trịnh Vĩnh Thanh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Gò Vấp cho biết, đã nắm được thông tin đoạn clip ghi lại cảnh họp cha mẹ học sinh của lớp 3/10 Trường Tiểu học An Hội, quận Gò Vấp vào cuối tháng 9/2022.

Ngoài ra, Phòng GD&ĐT quận Gò Vấp đã có báo cáo gửi Sở GD&ĐT TPHCM và UBND quận Gò Vấp cũng như rút kinh nghiệm chung cho tất cả đơn vị trường học trên địa bàn.

Qua báo cáo của lãnh đạo Trường tiểu học An Hội, sự việc diễn tiến như sau: Vào cuối tháng 8/2022, bà P.T.K.T. nguyên là Phó Ban đại diện cha mẹ học sinh của lớp 2/7 (năm học cũ), năm nay là lớp 3/10 đã gặp hiệu trưởng đề nghị tặng lại cho trường 14 triệu đồng để trường tuỳ ý sử dụng và tặng cho lớp 3/10 một máy lọc nước uống để học sinh dùng.

Nhà trường đã xin ý kiến Hội đồng sư phạm, tiếp nhận máy lọc nước còn tiền thì đưa vào quỹ khuyến học của trường. Thế nhưng, sau đó thì hiệu trưởng có nghe giáo viên chủ nhiệm lớp 3/10 báo lại là bà T. lại đang đi vận động phụ huynh trong lớp này đóng góp để mua sắm cơ sở vật chất cho lớp, đóng góp cho trường.

Cô giáo và các thành viên trong ban đại diện cũ của lớp có lên tiếng ngăn cản, nhưng bà T. không nghe, còn đưa họ ra khỏi group Zalo của lớp. Do đó, hiệu trưởng đã chính thức thông báo là sẽ trả lại tiền cho lớp 3/10, vì không phải của mạnh thường quân trao tặng.

Ngoài ra, ban đại diện cha mẹ học sinh của trường còn nhận được phản ánh của phụ huynh là bà T. lạm dụng quyền để thu, thu đổ đầu bình quân với phụ huynh.

Vì vậy Hiệu trưởng Trường tiểu học An Hội đã thống nhất với trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh cách xử lý là: Làm việc với bà T. về việc làm không đúng của bà, phân tích những hậu quả xảy ra, yêu cầu bà T. trả lại các khoản tiền đã thu của cha mẹ học sinh lớp, những khoản đã chi bà T. phải chịu trách nhiệm đền bù.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Hội cho biết nhà trường đã đề nghị bà T. ngưng lại mọi việc vận động thu chi, phải làm đúng theo quy định của Thông tư 55/2011/TT-BGDĐT.

Trong phiên họp cha mẹ học sinh đầu năm học lớp 3/10, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Hội và trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh trường đã đến dự cùng với phụ huynh của lớp này, để kiểm tra việc bà T. giải quyết việc lạm thu theo yêu cầu của hiệu trưởng và trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh trường.

Ở phiên họp này, bà L. (phụ huynh trong lớp) đã có phát biểu về hành động sai của bà T. là thu đổ đồng, cô lập vị phụ huynh này và con của bà bằng cách lấy ý kiến Ccha mẹ học sinh của lớp này đề nghị nhà trường đưa con bà L. sang lớp khác học. Bà T. cũng trực tiếp gặp con bà phụ huynh này để về nói với mẹ vào group Zalo do bà T. lập ra (group mạnh thường quân). Bà L. yêu cầu bà T. cần trả lời những việc làm này.

Tại cuộc họp nói trên, bà T. có giải trình là do mong muốn học sinh của lớp này có điều kiện học tập, sinh hoạt tốt, không có số điện thoại của bà L. và bà L. lại không chịu vào group Zalo nên mới phải nhắn cho con phụ huynh trên. Sau đó, bà T. có hỏi cha mẹ học sinh của lớp có hoàn cảnh khó khăn: “Việc đóng góp vậy thì có nên cho con ở lại trong lớp học không?”

Do muốn nghe ý kiến của cha mẹ học sinh lớp, nên khi nghe hết trường hợp thứ 3 thì Hiệu trưởng Trường tiểu học An Hội đã yêu cầu bà T. ngưng lại, khẳng định với cha mẹ học sinh lớp này quan điểm là trường đã sắp xếp học sinh vào lớp này, dù cha mẹ học sinh có đóng góp vào chương trình hoạt động của cha mẹ học sinh lớp hay không thì học sinh sẽ vẫn được học tại lớp như các bạn.

Những học sinh có gia đình khó khăn thì phải được cha mẹ học sinh lớp, trường hỗ trợ chứ không nên vận động đóng góp như mọi người, vận động không nên đổ đồng.

Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Hội cũng thông tin với lớp 3/10, là bà T. xin đại diện mạnh thường quân của lớp hỗ trợ 14 triệu đồng để ủng hộ quỹ khuyến học của trường. Tuy nhiên được biết đây không phải là tiền từ mạnh thường quân, mà là thu đổ đồng phụ huynh, nên trường sẽ gửi lại cho ban đại diện cha mẹ học sinh lớp để xin ý kiến những ai đóng góp để xử lý số tiền này.

Trong phiên họp cha mẹ học sinh ở lớp đầu năm, bà T. không còn nằm trong ban đại diện cha mẹ học sinh lớp 3/10 năm học này.

Hai ngày qua, một đoạn video clip lan truyền với tốc độ khá nhanh trên mạng xã hội về diễn biến một buổi họp phụ huynh học sinh đầu năm với những lời lẽ trao đổi của phụ huynh khiến nhiều người bức xúc, phẫn nộ. Cụ thể, trong clip này, một phụ nữ mặc áo vest trắng, xưng tên T. đứng trên bục giảng nói về cuộc họp, chất vấn các phụ huynh ngồi dưới với những lời lẽ được người xem đánh giá là xúc phạm, phân biệt đối xử với những phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn. Người phụ nữ này còn yêu cầu những phụ huynh có hoàn cảnh khó khăn đứng lên và hỏi họ tại sao khó khăn mà vẫn cho con theo học lớp này… Buổi họp có sự chứng kiến của hiệu trưởng và giáo viên chủ nhiệm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật về clip với những ‘lời lẽ khó nghe’ của phụ huynh ở quận Gò Vấp