SV Trường ĐH Đồng Tháp đoạt giải cao Kỳ thi Olympic Toán học

Trung Hiếu - Quốc Ngữ | 10/04/2023, 10:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đội tuyển Olympic Toán học Trường ĐH Đồng Tháp đạt thành tích cao tại Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2023.

Thông tin từ Trường ĐH Đồng Tháp, Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc năm 2023, đội tuyển Olympic Toán học sinh viên Trường ĐH Đồng Tháp đã đạt được thành tích cao với 9 giải, gồm 1 giải Nhất, 3 giải Nhì và 5 giải Ba.

Năm 2023, Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc lần thứ 29 diễn ra từ ngày 2/4 đến 8/4 tại Trường Đại học Sư phạm (Đại học Huế), với sự tham gia của 615 thí sinh với 713 lượt dự thi, đến từ 85 trường đại học và học viện trên cả nước. Theo đó, mỗi trường và học viện cử tối đa 10 sinh viên, tham dự một trong hai hoặc cả hai môn Đại số và Giải tích.

Năm nay, đội tuyển Olympic Toán học sinh viên Khoa Sư phạm Toán - Tin, Trường ĐH Đồng Tháp tham dự kỳ thi với 9 sinh viên, dự thi cả hai môn Đại số và Giải tích.

Với sự chuẩn bị ôn luyện nghiêm túc, quyết tâm cao của thầy và trò Khoa Sư phạm Toán - Tin, sự quan tâm của lãnh đạo nhà trường ĐH, đội tuyển Olympic Toán học sinh viên Trường ĐH Đồng Tháp đã đạt được thành tích cao với 9 giải, đạt tỷ lệ 90% thí sinh của đội tuyển đạt giải chính thức.

Trong đó, sinh viên Trần Quốc Huy đoạt giải Nhất môn Đại số; Nguyễn Tóp Ti - giải Nhì môn Giải tích và giải Ba môn Đại số; Phạm Quốc Thái - giải Nhì môn Đại số; Bùi Phương Nam - giải Nhì môn Giải tích; Nguyễn Lê Hoài Diễn - giải Ba môn Đại số; Phạm Chí Hiếu - giải Ba môn Đại số; Nguyễn Thanh Khang - giải Ba môn Giải tích; Trần Phan Nhật Thiên - giải Ba môn Giải tích.

Kỳ thi Olympic Toán học sinh viên và học sinh toàn quốc là một hoạt động thường niên nhằm nâng cao chất lượng dạy và học toán, thúc đẩy phong trào học Toán của học sinh và sinh viên. Từ đó, góp phần phát hiện, bồi dưỡng các sinh viên giỏi toán các trường đại học, học viện, cao đẳng và học sinh giỏi toán của các trường THPT chuyên trong cả nước.

Hàng năm, Hội Toán học Việt Nam, Bộ GD&ĐT, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam phối hợp với một trường đại học, học viện, trường cao đẳng trong nước đồng tổ chức kỳ thi. Những năm gần đây, kỳ thi đã thu hút nhiều sinh viên, học sinh tham dự và đã trở thành một trong những hoạt động nhận được sự quan tâm sâu rộng của tất cả các trường đại học, học viện, trường cao đẳng và trường THPT chuyên trong cả nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
SV Trường ĐH Đồng Tháp đoạt giải cao Kỳ thi Olympic Toán học