Tái hiện không gian văn hóa miền Tây tại Hà Nội

Trần Hoà | 01/10/2022, 16:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ ngày 1 - 31/10, tại Đồng Mô (Sơn Tây – Hà Nội) sẽ diễn ra các hoạt động tháng 10 nhằm tái hiện văn hoá miền Tây.

Chương trình “Ấn tượng miền Tây” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam, với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Tái hiện lễ Ok - Om - Bok (lễ cúng trăng) của đồng bào dân tộc Khmer (Trà Vinh), giới thiệu nghệ thuật Chầm riêng Chà pây - Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia và lễ dâng y Kathina.

Đặc biệt, tại không gian văn hóa đặc trưng dân tộc Khmer Nam Bộ, các đồng bào dân tộc Khmer (Sóc Trăng) đang hoạt động hàng ngày tại làng sẽ tái hiện trang phục dân tộc, nhạc cụ dân tộc, các thể loại sân khấu nghệ thuật truyền thống dân tộc Khmer.

Bên cạnh đó, chương trình cũng tái hiện cuộc sống hàng ngày của dân tộc Khmer với các hoạt động như: Dân ca dân vũ, trình diễn nghệ thuật truyền thống Rô băm.

Đồng thời, giới thiệu về nghệ thuật Rô băm cũng như nghi thức cúng tổ nghề và trình diễn vở tuồng nàng Sê Đa, chàng P're Rem và khỉ Krôngzep.

Nhân dịp này, chùa Khmer tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam còn có các hoạt động như: Các nhà sư Nam Tông giới thiệu về vị trí của ngôi chùa Khmer trong đời sống của đồng bào dân tộc Khmer, các lễ hội gắn với hoạt động Phật sự của ngôi chùa, đặc trưng của các sư Nam Tông, tụng kinh Pali, ngồi thiền, giảng pháp...

Bài liên quan
Giáo dục lối sống cho học sinh từ xây dựng văn hóa học đường
Văn hóa học đường là môi trường quan trọng để rèn luyện nhân cách, giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh giúp các em thêm hoài bão, lý tưởng…

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tái hiện không gian văn hóa miền Tây tại Hà Nội