Bốn phương

Tai nạn máy bay làm 18 người chết ở Nepal

Đăng Minh 24/07/2024 15:04

GDTĐ - 18 người thiệt mạng do máy bay bị trượt khỏi đường băng trong lúc cất cánh tại sân bay thủ đô Kathmandu của Nepal.

Tai nạn xảy ra khi máy bay chở khách hạng nhỏ của hãng Saurya Airlines trượt khỏi đường băng lúc đang cất cánh từ sân bay Kathmandu vào khoảng 11 giờ 15 phút ngày 24/7.

Thời điểm gặp nạn trên khoang có tổng cộng 19 người, bao gồm 2 thành viên tổ bay và 17 kỹ thuật viên đến thành phố Pokhara để kiểm tra bảo dưỡng.

“Tai nạn khiến 18 người thiệt mạng và chỉ duy nhất phi công sống sót, đang được điều trị" – một quan chức sân bay cho biết: “Máy bay bốc cháy sau khi trượt khỏi đường băng và lao xuống cánh đồng phía đông đường băng".

Hình ảnh được công bố cho thấy thân máy bay vỡ nát, lính cứu hỏa cố dập tắt đám cháy và cột khói đen dày bốc lên không trung.

Đội phản ứng nhanh của quân đội Nepal đang hỗ trợ nỗ lực cứu hộ tại hiện trường.

Hãng Saurya Airlines đang khai thác các chuyến bay nội địa tại Nepal bằng 2 máy bay Bombardier CRJ 200, khoảng 20 năm tuổi.

nepal.jpeg
Hiện trường vụ máy bay tại sân bay Kathmandu, Nepal ngày 24/7. Ảnh: Reuters

Nepal nằm trên dãy Himalaya, có một số đường băng khó hạ cánh nhất thế giới, được bao quanh bởi những đỉnh núi phủ tuyết.

Thời tiết ở vùng núi cũng có thể thay đổi nhanh chóng, dẫn đến điều kiện bay nguy hiểm.

Vụ tai nạn nghiêm trọng nhất Nepal xảy ra năm 1992 khi chiếc Airbus của hãng hàng không quốc tế Pakistan đâm vào sườn đồi lúc đang bay đến Kathmandu khiến 167 người thiệt mạng. Cũng đầu năm 1992, máy bay của Thai Airways bị rơi gần sân bay này khiến 113 người chết.

Chuyến bay của hãng hàng không Yeti Airlines cũng bị rơi khi hạ cánh tại Pokhara khiến toàn bộ 72 người trên khoang thiệt mạng vào tháng 1/2023.

Lo ngại về an toàn nên Liên minh châu Âu đã cấm tất cả các hãng hàng không Nepal vào không phận của họ.

Bài liên quan
Phi công ngắt nhầm nguồn điện, máy bay Nepal gặp thảm kịch
(NLĐO) - Báo cáo của ủy ban điều tra do chính phủ Nepal chỉ định cho thấy vụ tai nạn máy bay thảm khốc của Yeti Airlines là do phi công ngắt nhầm nguồn điện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tai nạn máy bay làm 18 người chết ở Nepal