Tại sao một số tỉnh thành vẫn áp dụng chỉ thị 15, 16, 19?

T/H | 15/10/2021, 09:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhiều tỉnh thành đang thực hiện nghị quyết số 128 của Chính phủ, nhưng còn không ít địa phương vẫn áp dụng các nội dung theo chỉ thị 15, 16, 19 để kiểm soát dịch như trước đây.

Chiều 14/10, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội - cho biết nếu xét theo tiêu chí quy định tại nghị quyết 128 của Chính phủ thì Hà Nội sẽ không còn là vùng đỏ.

Thế nhưng theo ông Tuấn: "Bây giờ chúng tôi chưa thể ra hướng dẫn cụ thể ngay được, phải theo đặc thù từng vùng nên phải nghiên cứu kỹ. Hà Nội thời gian tới sẽ sớm có phương án và có thông báo cho người dân".

Đến chiều cùng ngày, 22 chốt cửa ngõ ra vào thủ đô vẫn được thực hiện để kiểm soát phương tiện, người ra vào TP Hà Nội theo chỉ thị 16. Việc này gây rất nhiều khó khăn cho người dân, không đúng với tinh thần nghị quyết 128 của Chính phủ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng cũng cho biết thực hiện nghị quyết số 128 của Chính phủ, Hà Nội mở lại các hoạt động nhưng không nóng vội, làm từng bước thận trọng để bảo vệ an toàn cho thủ đô.

kiem-soat-dich-nam-dinh.jpg
Tại sao một số tỉnh thành vẫn áp dụng chỉ thị 15, 16, 19? - ảnh minh hoạ IT

Tối 14/10, UBND TP Hải Phòng cũng thông báo điều chỉnh biện pháp phòng dịch Covid-19. Theo đó, người dân khi vào TP không cần phải trình kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 nhưng tùy theo vùng nguy cơ để áp dụng biện pháp cách ly khác nhau.

Đối với người đã tiêm đủ liều vắc xin thì cách ly y tế tập trung 7 ngày, lấy mẫu xét nghiệm vào ngày thứ 1 và thứ 7, tiếp tục cách ly tại nhà 7 ngày và xét nghiệm vào ngày thứ 7. Người chưa tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã tiêm đủ liều vắc xin phòng Covid-19 nhưng mũi tiêm cuối cùng chưa đủ 14 ngày thì cách ly tập trung 14 ngày, thực hiện xét nghiệm 3 lần vào ngày thứ 1, thứ 7, thứ 14.

Bài liên quan
Vừa nới lỏng giãn cách, nhóm thanh niên đã rủ nhau chơi ma túy
Vừa nới lỏng giãn cách, 13 thanh niên đã thuê khách sạn để sử dụng ma túy. Sau khi lập biên bản, cả nhóm được đưa về trụ sở công an làm việc.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tại sao một số tỉnh thành vẫn áp dụng chỉ thị 15, 16, 19?