Tạm đình chỉ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia

Theo Quỳnh Nga | 15/06/2023, 10:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa ra quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Nguyễn Đức Ninh-Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia để phục vụ công tác thanh tra chuyên ngành.

Theo đó, Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân vừa ký quyết định tạm đình chỉ trên và có hiệu lực từ ngày 14/6.

Tạm đình chỉ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Đức Ninh vừa bị tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia.

Ông Nguyễn Đức Ninh được bổ nhiệm giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia vào tháng 2/2020. Ông Nguyễn Đức Ninh sinh năm 1976 tại huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh. Trước khi được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, ông Ninh đã có hơn 20 năm công tác tại đơn vị này với các vị trí kỹ sư, phó trưởng phòng, trưởng phòng phương thức và Phó Giám đốc EVNNLDC.

Trước đó, ngày 9/6, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã có buổi làm việc với đoàn thanh tra chuyên ngành về quản lý và cung ứng điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giai đoạn từ 1/1/2021 đến ngày 1/6/2023 theo yêu cầu trước đó của Thủ tướng Chính phủ. Có 7 vấn đề liên quan đến quản lý và cung ứng điện của EVN sẽ được triển khai trong thời gian tới.

Để thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng giao, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên yêu cầu đoàn thanh tra làm rõ việc cung ứng, chủ động nhiên liệu cho các nhà máy điện; vận hành hệ thống điện; huy động các nguồn điện (về mặt kỹ thuật), tính công bằng; vấn đề truyền tải điện; thực hiện huy động các nguồn năng lượng tái tạo chuyển tiếp.

Tạm đình chỉ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia - Ảnh 2.

Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia

Hội đồng thành viên EVN cũng giao Tổng Giám đốc Trần Đình Nhân quyết định và chịu trách nhiệm về nội dung báo cáo phục vụ làm việc với đoàn thanh tra của Bộ Công Thương về quản lý và cung ứng điện của tập đoàn.

Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia có nhiệm vụ huy động nguồn điện linh hoạt, hợp lý, giảm tối đa sự cố điện, vận hành thị trường điện cạnh tranh công bằng, minh bạch, bảo đảm cấp điện liên tục, an toàn và chất lượng.

Bài liên quan
Trường lại không mất điện, sinh viên Bách khoa đi học bình thường
Sau thông báo tối 8/6 cho sinh viên nghỉ học vì cắt điện, Đại học Bách khoa Hà Nội lại đăng bài viết mới vào sáng 9/6, thông báo sinh viên đi học bình thường vì không cắt điện.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm đình chỉ Giám đốc Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia