Tạm dừng chuyến ngoại khóa Trường THCS Nguyễn Văn Bứa

Hồ Phúc | 30/03/2023, 13:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn (TPHCM) đã làm việc và chỉ đạo Trường THCS Nguyễn Văn Bứa tạm dừng tổ chức hoạt động ngoại khoá ngày 2/4/2023.

Ngày 30/3, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM Dương Trí Dũng cho biết Phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn đã báo cáo với Sở về sự việc tại Trường THCS Nguyễn Văn Bứa.

Cụ thể, Phòng GD&ĐT huyện Hóc Môn đã làm việc với Trường THCS Nguyễn Văn Bứa trong ngày 29/3/2023. Sau khi làm việc, đã yêu cầu tạm dừng tổ chức buổi ngoại khóa để rà soát và kiểm điểm lại kế hoạch tổ chức, thực hiện.

Trao đổi về sự việc trên, ông Hồ Tấn Minh, Chánh Văn phòng Sở GD&ĐT TPHCM cho biết, kế hoạch cho học sinh tham quan trải nghiệm tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và Công viên nước Đầm Sen là hoạt động nằm trong chương trình giáo dục địa phương nhằm hướng đến mục tiêu tạo điều kiện cho học sinh khám phá và trải nghiệm nội dung học tập của chương trình GDPT 2018.

Việc tổ chức hoạt động trải nghiệm ngoài nhà trường có thu phí phải thực hiện trên nguyên tắc có sự đồng thuận với phụ huynh học sinh.

Theo ông Minh, việc trường tổ chức tham quan trải nghiệm đúng nhưng cách thức thực hiện sai. “Hiệu trưởng quy định việc huy động học sinh tham gia hoạt động này vào tiêu chí đánh giá thi đua quý đối với giáo viên, dù cho rằng để giáo viên cố gắng thực hiện, thì cũng gây áp lực với giáo viên. Hiệu trưởng nhà trường cần rút kinh nghiệm”, ông Minh nhận định.

“Riêng về nội dung hiệu trưởng thông báo mỗi giáo viên nhận bồi dưỡng 10.000 đồng/học sinh tham gia để thực hiện tính minh bạch, công khai khoản hỗ trợ của công ty tổ chức là không đúng. Nhà trường có thể lấy khoản hỗ trợ đó hỗ trợ kinh phí cho những học sinh chưa có điều kiện tham gia để tăng thêm số lượng học sinh có thể tiếp cận với hoạt động tham quan, trải nghiệm”, ông Minh nói.

Trước đó, như Báo GD&TĐ đã đưa tin, giáo viên trường này cho rằng bị hiệu trưởng “ép” huy động học sinh tham gia vào hoạt động ngoại khoá.

Trước phản ánh về sự việc, thông tin với báo chí, ông Nguyễn Văn Rộn, Hiệu trưởng nhà trường xác nhận, ông có nhắn tin cho giáo viên như thông tin nêu trên. Tuy nhiên, theo ông Rộn, có thể giáo viên có sự hiểu nhầm, hiểu không đúng ý mà hiệu trưởng muốn truyền tải.

Ông Rộn cho biết, hoạt động ngoại khóa này nằm trong chương trình Giáo dục địa phương. Đây cũng là nội dung học tập quan trọng, học sinh sẽ làm bài thu hoạch sau chuyến đi để lấy điểm môn Giáo dục địa phương. Học sinh không tham gia sẽ phải làm bài kiểm tra bổ sung. Vì tính chất quan trọng của chương trình, ông Rộn rất muốn học sinh tham dự đầy đủ, để các em vừa có trải nghiệm, vừa có bài thu hoạch.

Ông Rộn cũng cho rằng, việc vận động phụ huynh cho con tham gia chuyến học tập, trải nghiệm là hết sức bình thường. Tuy nhiên, trong nội dung tin nhắn ông cũng nhắc đến việc nếu phụ huynh không muốn, hoặc gây khó dễ thì phải tôn trọng ý kiến phụ huynh. Bên cạnh đó, việc xem xét đánh giá giáo viên chủ nhiệm nếu lớp có ít học sinh tham gia là để giáo viên hết sức cố gắng, có tinh thần trách nhiệm cao để đảm bảo lợi ích của các em.

Đối với khoản tiền bên công ty du lịch gửi lại cho giáo viên, ông Rộn chia sẻ, đây là khoản tiền bồi dưỡng giáo viên hỗ trợ đưa học sinh đi ngoại khóa. Việc các giáo viên đi cùng, theo sát học sinh trong ngày cũng có nhiều vất vả, do đó họ hỗ trợ, chia sẻ một chút gọi là trà nước.

Bài liên quan
TPHCM có tân Giám đốc Sở Nội vụ
UBND TPHCM quyết định tiếp nhận và bổ nhiệm ông Võ Ngọc Quốc Thuận, Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy quận 8, giữ chức Giám đốc Sở Nội vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm dừng chuyến ngoại khóa Trường THCS Nguyễn Văn Bứa