Tạm giữ 4 người tặng bóng bay khiến hàng chục học sinh bị ngộ độc

24/03/2023, 10:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk đã xác định được 4 người tặng bóng bay trước cổng trường khiến hàng chục học sinh bị ngộ độc.

Liên quan đến vụ hơn 30 học sinh Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) bị ngộ độc sau khi nhận bóng bay từ người lạ trước cổng trường, sáng 24/3, thông tin từ Công an huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị đang tạm giữ 4 người phát bóng bay để làm rõ vụ việc.

Tạm giữ 4 người tặng bóng bay khiến hàng chục học sinh bị ngộ độc - 1

Trường Tiểu học Lý Tự Trọng, nơi xảy ra vụ việc.

Theo Công an huyện Krông Ana, trong số 4 người đang được tạm giữ thì có 3 nam, 1 nữ. Trong đó 2 người có quốc tịch nước ngoài, 2 người còn lại quốc tịch Việt Nam. “Hiện đơn vị đang tạm giữ toàn bộ giấy tờ của số người này để phối hợp cùng Sở Ngoại vụ tỉnh Đắk Lắk làm rõ nên chưa thể cung cấp thông tin danh tính”, một lãnh đạo Công an huyện Krông Ana thông tin.

Liên quan đến vụ việc, một số học sinh bị ngộ độc đang được điều trị tại bệnh viện các em cho biết, trên bóng bay được số người lạ này phát có một loại chất bột màu trắng. Sau khi học sinh nhận bóng đưa vào lớp thổi lên thì bắt đầu xuất hiện các triệu chứng nôn ói, chóng mặt, đau đầu, khó thở…

“Ngay sau khi xảy ra vụ việc, nhà trường đã liên hệ với ngành y tế lấy mẫu chất màu trắng trên bóng bay đi xét nghiệm và cho kết quả âm tính với ma tuý”, Hiệu trưởng Trường Lý Tự Trọng thông tin.

Tạm giữ 4 người tặng bóng bay khiến hàng chục học sinh bị ngộ độc - 2

Số học sinh bị ngộ độc được điều trị tại bệnh viện.

Cũng theo vị hiệu trưởng, trong số 17 em phải nhập viện cấp cứu, điều trị thì đến sáng nay (24/3) có 14 em sức khoẻ ổn định nên đã được xuất viện, còn 3 em đang được theo dõi và dự kiến xuất viện trong chiều nay.

Như Báo CAND đã thông tin, vào khoảng 13h30 chiều 22/3, có 4 người lạ mặt gồm 3 nam và 1 nữ đến trước cổng Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (thị trấn Buôn Trấp) để phát bóng bay cho học sinh. Khoảng một lúc sau, khi bảo vệ phát hiện, nhóm người này lập tức rời đi. Đến hơn 14h chiều cùng ngày, nhiều học sinh tại trường cầm bóng bay bắt đầu xuất hiện các triệu chứng chóng mặt, đau đầu, đau bụng, buồn nôn, khó thở…

Tạm giữ 4 người tặng bóng bay khiến hàng chục học sinh bị ngộ độc - 3

Đến sáng 24/3, đã có 14/17 em học sinh được xuất viện.

Trước sự việc trên, nhà trường đã đưa các em về nghỉ tại phòng y tế và báo chính quyền địa phương, Công an thị trấn, Trạm Y tế thị trấn. Theo thống kê, đã có 31 học sinh bị ngộ độc, trong đó có 17 em có triệu chứng nặng được đưa Trung tâm Y tế huyện Krông Ana cấp cứu, còn 14 em bị triệu chứng nhẹ nên được theo dõi tại nhà.

Bài liên quan
Thông tin mới vụ ngộ độc cá chép muối ủ chua
Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm do ăn cá chép muối ủ chua, hôm nay (20/3), Cục Quản lý Chất lượng Nông, lâm và thủy sản có văn bản gửi địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tạm giữ 4 người tặng bóng bay khiến hàng chục học sinh bị ngộ độc