Sức khỏe

Tầm quan trọng của DHA đối với sức khỏe trẻ em

Phạm Hoa 10/04/2024 06:37

(GDTĐ) - DHA rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện các chức năng của não và mắt ở trẻ nhỏ. Vì vậy, việc bổ sung DHA luôn được khuyến khích ở trẻ em, đặc biệt là trẻ sơ sinh và trẻ sinh non.

Lợi ích của việc bổ sung DHA cho bé

DHA giúp phát triển sức khỏe thị giác: Do DHA chiếm 50-60% tổng số thành phần cấu tạo nên võng mạc, DHA sẽ duy trì hoạt động của mắt, giúp tăng cường thị lực, đảm bảo bé có đôi mắt sáng và khỏe mạnh.

DHA giúp tăng cường sức khỏe não bộ: DHA chiếm một tỷ lệ rất cao trong các thành phần tạo nên chất xám – đại diện cho trí thông minh của con người. Hơn thế, DHA còn tham gia cấu tạo nên sự nhạy bén của các tế bào thần kinh, giúp thông tin được tiếp nhận và truyền đi một cách nhanh chóng và chính xác nhất.

Một số thực phẩm giàu DHA

Cá béo các loại: Cá hồi, cá thu, cá chép, cá mòi,… đều chứa hàm lượng DHA rất tốt. Tuy nhiên cần lưu ý ăn lượng cá biển vừa phải (khoảng 300g mỗi tuần) để tránh nguy cơ nhiễm độc thủy ngân.

Lòng đỏ trứng gà: Đây là thực phẩm giàu DHA và choline, rất tốt cho trẻ. Cần ăn trứng đã chín hoàn toàn để giữ lượng DHA tốt nhất. Không nên ăn trứng lòng đào hay trứng đánh bông.

Các loại hạt: Có thể cho trẻ ăn các loại hạt như óc chó, hạnh nhân, đậu phộng,… trong bữa ăn phụ để bổ sung DHA tốt cho mắt và não bộ. Sữa từ các loại hạt này cũng rất tốt, ngoài DHA còn giúp trẻ được bổ sung nhiều dinh dưỡng khác.

Rau xanh: Các loại rau xanh như cải xoăn, súp lơ, cải xoong, bí ngô, bắp cải,… rất giàu DHA cho trẻ. Cần mua rau sạch, không chứa dư lượng chất bảo quản và chế biến đúng cách để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sữa mẹ: Sữa mẹ vẫn luôn được biết là có lượng DHA dồi dào. Tuy nhiên hàm lượng DHA còn phụ thuộc lượng DHA mẹ đưa vào cơ thể mỗi ngày. Vậy nên trong thời kỳ cho con bú mẹ nên bổ sung DHA từ các loại cá, hải sản.

Sữa công thức, viên uống: Sữa công thức hoặc viên uống bổ sung DHA cũng là lựa chọn cho các ba mẹ. Tuy nhiên, bổ sung lượng DHA qua đường uống thì cha mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Bài liên quan
Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua
Cá hồi được biết đến là loại cá giàu DHA, dinh dưỡng phong phú, nhưng giá thành lại tương đối đắt đỏ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tầm quan trọng của DHA đối với sức khỏe trẻ em