Tân Bộ trưởng Quốc phòng Anh bất ngờ thăm Ukraine

Minh Hạnh | 28/09/2023, 19:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kiev ngày 28/9 cho biết tân Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps đã gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong chuyến thăm bất ngờ tới Ukraine.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Anh bất ngờ thăm Ukraine - Ảnh 1.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đón Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps. Ảnh: Reuters

“Một cuộc gặp ý nghĩa với Bộ trưởng Quốc phòng Anh Grant Shapps”, ông Zelensky viết trên Telegram. “Cảm ơn sự hỗ trợ mạnh mẽ về tài chính, quốc phòng và nhân đạo mà các bạn dành cho Ukraine. Sự hợp tác của chúng ta trong lĩnh vực quân sự đã nâng cao đáng kể khả năng của binh sĩ Ukraine trên chiến trường."

Hiện không rõ ông Zelensky và ông Shapps gặp nhau vào thời điểm nào.

Tân Bộ trưởng Quốc phòng Anh bất ngờ thăm Ukraine - Ảnh 2.

Ảnh: Reuters

Theo một tuyên bố từ Văn phòng Tổng thống Ukraine, ông Zelensky cho biết sự hợp tác giữa hai nước “đã giúp quân đội Ukraine tăng cường năng lực, đặc biệt là bằng vũ khí tầm xa”.

Tuyên bố cho biết hai bên cũng thảo luận về việc tăng cường phòng không của Ukraine, nói rằng điều này "đặc biệt quan trọng trong thời gian chuẩn bị cho mùa đông".

Đây là chuyến thăm đầu tiên của ông Shapps tới thủ đô Kiev kể từ khi ông nhậm chức Bộ trưởng Quốc phòng vào tháng trước. Ông từng thăm Ukraine trước đó nhưng với tư cách là Bộ trưởng Năng lượng.

Năm nay, Anh đã cung cấp tên lửa hành trình Storm Shadow cho phép Ukraine tiến hành các cuộc tấn công tầm xa vào các mục tiêu trên lãnh thổ do Nga kiểm soát.

Bộ trưởng Quốc phòng mới của Ukraine, Rustem Umerov, đã gặp Shapps và cho biết ông đã thông báo tóm tắt về tình hình chiến trường cũng như những nhu cầu cấp thiết của Kiev.

"Tập trung vào hệ thống phòng không, pháo binh, chống máy bay không người lái. Mùa đông đang đến nhưng chúng tôi đã sẵn sàng. Cùng nhau mạnh mẽ hơn", ông Umerov viết trên X.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tân Bộ trưởng Quốc phòng Anh bất ngờ thăm Ukraine