Tặng bằng khen nam sinh mang cầu truyền hình Olympia về xứ Thanh

05/07/2023, 21:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lê Xuân Mạnh - người mang cầu truyền hình Chung kết Olympia về với xứ Thanh vừa được Tỉnh đoàn Thanh Hóa tặng Bằng khen.

Ngày 5/7, tại Trường THPT Hàm Rồng (TP Thanh Hóa), Thường trực Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã tổ chức Lễ trao tặng Bằng khen cho Lê Xuân Mạnh, học sinh lớp 11A1. Mạnh được Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen, vì thành tích giành giải Nhất quý III, chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" năm 2023.

Với chiến thắng này, Lê Xuân Mạnh đã chính thức mang cầu truyền hình trực tiếp Olympia về với Thanh Hóa sau 13 năm chờ đợi.

Thầy Thiều Ánh Dương - Hiệu trưởng nhà trường cho biết, đây là lần đầu tiên nhà trường có học sinh tham gia sân chơi trí thức này. Tuy nhiên, ở sân chơi "Âm vang xứ Thanh", nhà trường nhiều năm có học sinh tham dự và đoạt quán quân của cuộc thi.

Lê Xuân Mạnh cũng từng tham dự sân chơi trí thức này. Sau đó, nam sinh xứ Thanh quyết định thử sức ở "đấu trường" Olympia. Để sẵn sàng cho cuộc thi, Lê Xuân Mạnh dành thời gian đọc sách giáo khoa và lên mạng tìm kiếm tài liệu, đồng thời thường xuyên cập nhật thông tin thời sự.

Tặng bằng khen nam sinh mang cầu truyền hình Olympia về xứ Thanh ảnh 1

Lê Xuân Mạnh chụp ảnh cùng với đại diện Tỉnh đoàn Thanh Hóa và ban giám hiệu Trường THPT Hàm Rồng.

Ở trận đấu quý III phát sóng hôm 2/7 vừa qua, Lê Xuân Mạnh đã vượt qua các đối thủ, giành chiến thắng chung cuộc với số điểm 160. Đối thủ của nam sinh xứ Thanh ở trận Chung kết Olympia là Nguyễn Việt Thành, Trường THPT Sóc Sơn (Hà Nội), và Nguyễn Minh Triết, Trường THPT chuyên Quốc học Huế (Thừa Thiên Huế).

Cậu học trò cho biết, đã xem cách chơi của 2 đối thủ tại các vòng thi trước, đồng thời học hỏi thêm phong cách chơi của quán quân mùa trước. "Mục tiêu lớn nhất của em là giành quán quân cuộc thi Olympia. Em luôn nghĩ rằng, không quan trọng mình xuất phát ở đâu mà quan trọng là mình đã cố gắng như thế nào”, Mạnh chia sẻ.

Tại buổi lễ, anh Lê Văn Châu - Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa đã chúc mừng thành tích của Lê Xuân Mạnh. Đồng thời, động viên cậu học trò tiếp tục vững tin để đạt kết quả cao nhất trong cuộc thi sắp tới, mang vinh quang về cho học sinh tỉnh Thanh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tặng bằng khen nam sinh mang cầu truyền hình Olympia về xứ Thanh