Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

Tùng Bách | 17/11/2021, 12:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản về việc tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học. Nhất là đối với các trường đang tổ chức dạy học trực tiếp hoặc chuẩn bị đón học sinh trở lại trường khi dịch Covid-19 được kiểm soát.

Theo đó, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo rà soát, củng cố điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ việc giáo dục, dạy học, vệ sinh môi trường, y tế tại trường học. Kịp thời phát hiện, loại bỏ các yếu tố mất an toàn có thể gây tai nạn thương tích. Tổ chức vệ sinh, khử khuẩn trường, lớp học, đồ dùng học tập, vệ sinh khuôn viên nhà trường trước khi đón trẻ em mầm non, học sinh trở lại trường nhằm bảo đảm an toàn về sức khỏe, tính mạng cho người học, cán bộ, nhà giáo.

Đồng thời, thực hiện nghiêm túc các quy định về vệ sinh, an toàn thực phẩm. Tăng cường kiểm soát chất lượng bữa ăn học đường bảo đảm dinh dưỡng kết hợp với tăng cường hoạt động thể lực cho trẻ mầm non, học sinh nhằm nâng cao sức khỏe, phòng, chống dịch Covid-19 và các bệnh không lây nhiễm.

thay-doi-ke-hoach-hoc-tap.jpg
Ảnh minh họa.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các sở giáo dục và đào tạo chỉ đạo các nhà trường thường xuyên theo dõi, thăm hỏi, động viên kịp thời giúp ổn định tâm lý và sức khỏe của cán bộ, nhà giáo. Điều này nhằm tạo tâm thế sẵn sàng thích nghi với công việc giáo dục, giảng dạy trong tình hình mới. Không để xảy ra các hiện tượng bất an về tinh thần, tâm lý của cán bộ, nhà giáo làm ảnh hưởng đến trẻ mầm non, học sinh.

Bên cạnh đó, các đơn vị cần quan tâm tổ chức hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, phòng ngừa, tư vấn, hỗ trợ trẻ em, học sinh về học tập, tâm lý, giúp các em sớm thích nghi, ổn định việc học tập và rèn luyện trong bối cảnh phòng, chống dịch bệnh. Phối hợp với gia đình người học trong việc chăm sóc, giáo dục sức khỏe cho trẻ em, học sinh. Nắm bắt diễn biến tâm lý, xử lý các mâu thuẫn thường gặp để phòng tránh tình trạng bạo lực ở trong và ngoài nhà trường.

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, giáo dục phòng, chống ma túy, tệ nạn xã hội, tác hại của thuốc lá, đồ uống có ga, có cồn đối với học sinh. Kiến nghị các cơ quan chức năng ở địa phương rà soát, kiểm tra, xử lý các yếu tố gây mất an toàn về an ninh trật tự, tệ nạn xã hội khu vực xung quanh cổng trường.

Bài liên quan
H’Hen Niê trở về Đắk Lắk tri ân thầy cô
(GDTĐ) - Sinh ra và lớn lên tại vùng xa thuộc tỉnh Đắk Lắk, H’Hen Niê luôn thấy mình may mắn và biết ơn khi được nhiều thầy cô tận tâm dạy dỗ, hướng cô theo đuổi ước mơ của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học