Tăng cường học tập, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Nhật Bản

08/08/2023, 17:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 8/8, Sở GD&ĐT Hà Nội đón đoàn giáo viên và học sinh tỉnh Fukuoka (Nhật Bản) đến học tập, tìm hiểu văn hoá, phong tục của người Việt Nam.

Đây là năm thứ 5 hoạt động này được tổ chức nhằm tăng cường gắn kết giữa các trường học của thành phố Hà Nội và tỉnh Fukuoka, đồng thời giúp giáo viên, học sinh hai nước có cơ hội giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, giảng dạy và học tập.

Gửi những lời chào mừng nồng nhiệt nhất tới đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh tỉnh Fukuoka, Nhật Bản tới thăm Hà Nội, ông Trần Thế Cương – Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Năm 2023 là năm đặc biệt đánh dấu 50 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Đặc biệt hơn nữa, chương trình trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa Hà Nội và Fukuoka năm nay được khởi động lại sau 3 năm chương trình bị gián đoạn, kế hoạch dự kiến năm 2020 đã không thể triển khai do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu.

Tăng cường học tập, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Nhật Bản ảnh 1

Em Phạm Nguyễn Hạnh Dung - học sinh lớp 11D6 trường THPT Việt Đức phát biểu chào mừng các bạn học sinh Nhật Bản.

Trong bối cảnh giao lưu giữa nhân dân hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, sự gần gũi về văn hoá ngày càng được nâng cao, chương trình trao đổi, giao lưu văn hoá, giáo dục lần thứ 5 giữa học sinh thành phố Hà Nội và tỉnh Fukuoka sẽ góp phần tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tình hữu nghị gắn bó giữa người dân Việt Nam và Nhật Bản nói chung và tình cảm thân thiết giữa học sinh các nhà trường ở Hà Nội và Fukuoka.

Phát biểu tại chương trình, em Phạm Nguyễn Hạnh Dung - học sinh lớp 11D6 trường THPT Việt Đức chia sẻ: Giao lưu văn hóa và giáo dục đã trở thành một trong những hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa quan trọng, là cơ hội tuyệt vời để chúng em được tiếp thêm động lực và thúc đẩy niềm yêu thích học tập Ngoại ngữ nói chung và môn Tiếng Nhật nói riêng.

Được tham gia Chương trình giao lưu văn hóa, giáo dục Hà Nội - Fukuoka năm 2023, chúng em có thêm cơ hội tìm hiểu văn hóa nước Nhật truyền thống xinh đẹp và chúng em cũng trở thành những sứ giả nhỏ quảng bá những nét riêng đặc sắc của con người và văn hóa của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam.

Tăng cường học tập, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Nhật Bản ảnh 2

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Hoạt động giao lưu bổ ích và thiết thực này sẽ tăng thêm hiểu biết, thắt chặt thêm tình hữu nghị giữa hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản, giữa hai Thành phố kết nghĩa Fukuoka và Hà Nội. Chúng em đang rất háo hức và đã sẵn sàng chào đón các bạn với tấm lòng hiếu khách nồng hậu nhất.

Năm trường tham gia tiếp nhận 41 học sinh Nhật Bản đến Hà Nội gồm: THPT Chu Văn An, THPT Việt Đức, THPT Trần Phú, THPT Phan Đình Phùng và THPT Đoàn Thị Điểm. 41 phụ huynh học sinh của các trường này cũng đã đón các học sinh Nhật Bản về gia đình để các em cùng có những trải nghiệm về cuộc sống và văn hoá trong suốt thời gian ở tại Hà Nội.

Theo kế hoạch của chương trình giao lưu giữa hai bên, vào khoảng tháng 10/2023, Sở GD&ĐT Hà Nội sẽ đưa học sinh đến các trường học ở Nhật Bản.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường học tập, giao lưu văn hóa giữa Việt Nam - Nhật Bản