Tăng cường hợp tác giáo dục giữa Việt Nam - Hoa Kỳ

Phạm Khánh | 31/08/2022, 13:23
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 30/8, tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Hoàng Minh Sơn có buổi tiếp ông Timothy Rieser, Trợ lý cấp cao của Chủ tịch Thượng viện Hoa Kỳ đang có chuyến công tác tại Việt Nam.

Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn bày tỏ vui mừng khi được tiếp đón và trao đổi những nội dung hợp tác với đoàn làm việc do ông Timothy Rieser làm Trưởng đoàn.

Thay mặt Bộ GD&ĐT, Thứ trưởng cảm ơn sự hỗ trợ từ Hoa Kỳ trong lĩnh vực giáo dục, đặc biệt là sự tin tưởng, quan tâm dành cho những dự án, chương trình đào tạo tại Việt Nam. Tiêu biểu là các dự án của Cơ quan Hợp tác Phát triển Hoa Kỳ (USAID) đã và đang triển khai tại Việt Nam như Dự án hợp tác đổi mới giáo dục đại học (PHER).

Nằm trong khuôn khổ Chương trình hỗ trợ phát triển giáo dục đại học của USAID, PHER là sáng kiến kéo dài 5 năm từ 2022 đến 2026, giao cho Đại học Indiana, Hoa Kỳ làm đơn vị thực hiện dự án. PHER sẽ giới thiệu, cập nhật những phương pháp dạy và học mới hiện đại, toàn diện và có tính thực tiễn cao để Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Đà Nẵng triển khai một số phương pháp đào tạo giúp cho sinh viên chú trọng phát triển kỹ năng mềm và cách áp dụng kiến thức trên lớp vào cuộc sống.

Trao đổi với ông Timothy, Thứ trưởng mong muốn hai bên tăng cường nâng cao dự án trong năm tới, trong đó có phát triển nguồn nhân lực cao trong phát triển lĩnh vực công nghệ. Bộ GD&ĐT Việt Nam sẽ kết hợp với các trường đại học hàng đầu trong nước nhằm hỗ trợ giảng viên, đối tác nước ngoài.

Ngoài ra, Thứ trưởng mong muốn Hoa Kỳ sẽ có những chương trình hỗ trợ dành cho sinh viên nghèo, hỗ trợ cấp học bổng, mời giảng viên Hoa Kỳ sang hợp tác và hỗ trợ để phát triển xây dựng chương trình đào tạo.

Tăng cường hợp tác giáo dục giữa Việt Nam - Hoa Kỳ ảnh 1
Các đại biểu chụp hình lưu niệm.

Tại buổi tiếp, ông Timothy Rieser đánh giá cao sự hợp tác trong lĩnh vực giáo dục từ phía Bộ GD&ĐT Việt Nam, đặc biệt trong dự án PHER đã áp dụng ở ba trường đại học tại Việt Nam.

Nhiều lần nhấn mạnh mong muốn hướng tới hợp tác lâu dài, ông Timothy Rieser bày tỏ hi vọng hai bên sẽ xây dựng nhiều chương trình học thuật phù hợp với học sinh, sinh viên Việt Nam; đồng thời, đẩy mạnh việc dạy và học tiếng Anh ở Việt Nam. Cùng với đó, tạo điều kiện để người học tham gia học tập tại nước ngoài, phát triển các dự án trại hè tiếng Anh, các chương trình học ngắn hạn hỗ trợ cải thiện kỹ năng tiếng Anh...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường hợp tác giáo dục giữa Việt Nam - Hoa Kỳ