Tăng cường hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Tổ chức Đại học Pháp ngữ

Phạm Khánh | 20/09/2022, 22:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 20/9, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc có buổi tiếp ông Laurent Sermet, Giám đốc Tổ chức Đại học Pháp ngữ tại Châu Á - Thái Bình Dương.

Vui mừng tiếp đón ông Laurent Sermet, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc gửi lời cảm ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của Tổ chức Đại học Pháp ngữ (AUF) đối với lĩnh vực giáo dục đại học tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Phúc và ông Laurent Sermet đã cùng thảo luận, trao đổi một số nội dung cụ thể hai bên cùng quan tâm, mong muốn hợp tác trong lĩnh vực giáo dục đào tạo như chuyển giao tri thức và công nghệ dạy và học ngoại ngữ; xây dựng, đổi mới chương trình đào tạo; hợp tác nghiên cứu…

Đánh giá cao sự hợp tác trong lĩnh vực giáo dục từ phía Bộ GD&ĐT Việt Nam, ông Laurent Sermet bày tỏ mong muốn quan hệ giữa AUF và Bộ GD&ĐT Việt Nam, các trường đại học Việt Nam sẽ ngày càng phát triển.

Ông Laurent Sermet khẳng định AUF ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ và mở rộng các dự án về giáo dục đại học tại Việt Nam và cộng đồng Pháp ngữ tại Việt Nam.

Hiện nay, AUF có 1.007 thành viên là các cơ sở đào tạo đại học và nghiên cứu ở 119 nước. AUF đang hỗ trợ các trường đại học Việt Nam thực hiện hơn 10 dự án dạy và học như dự án Erasmus+, dự án Trung tâm Hướng nghiệp Pháp ngữ Hà Nội, dự án Solidarisme tại Trường Đại học Hà Nội, dự án FOPRO với Trường Đại học Sư phạm TP. HCM…

Văn phòng của Tổ chức Đại học Pháp ngữ khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (DRAP) được thành lập và đặt tại Hà Nội từ năm 1993, điều hành mạng lưới 87 thành viên trên thế giới.

Trong những năm qua, DRAP-AUF đã có nhiều hoạt động liên quan đến cộng đồng Pháp ngữ như tạo cơ hội việc làm và hội nhập chuyên môn qua sự củng cố của các đối tác với những chuyên gia trong lĩnh vực kinh tế – xã hội.

Đồng thời, DRAP-AUF đã hỗ trợ: sáng tạo các chương trình đào tạo nguồn nhân lực chuyên nghiệp và củng cố các bộ môn tiếng Pháp ở các trường đại học; xây dựng và phát triển mô hình đào tạo hỗn hợp từ một mô hình đào tạo truyền thống có sẵn; sáng tạo giảng dạy ở bậc đại học trong khu vực Thái Bình Dương; nghiên cứu về dịch vụ phát triển ở địa phương và toàn cầu; xây dựng và phát triển dự án đổi mới chương trình đào tạo hệ tiến sĩ; thực hiện kế hoạch phát triển chiến lược cho những thách thức của các cơ sở đào tạo…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tăng cường hợp tác giáo dục giữa Việt Nam và Tổ chức Đại học Pháp ngữ