Tập huấn triển khai quy định về chế độ, chính sách cho giảng viên

Hải Bình | 19/08/2022, 11:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 19/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị tập huấn triển khai văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến chế độ, chính sách cho giảng viên trường cao đẳng sư phạm và cơ sở giáo dục đại học.

Dự và chủ trì Hội nghị có TS. Vũ Minh Đức - Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo; đại biểu Bộ Nội vụ cùng đại biểu lãnh đạo các Vụ: Tổ chức cán bộ, Giáo dục Đại học thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo và trên 400 đại biểu đến từ các trường cao đẳng sư phạm và cơ sở giáo dục đại học trong cả nước.

Hội nghị là một trong những hoạt động triển khai Chương trình công tác năm 2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo nhằm giúp các đơn vị cập nhật, hiểu đúng và hiểu đầy đủ các văn bản để triển khai thực hiện, bảo đảm kịp thời về chế độ, chính sách cho đội ngũ giảng viên, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của các đơn vị và phù hợp với quy định hiện hành về quản lý viên chức; đồng thời động viên, khuyến khích đội ngũ giảng viên học tập, bồi dưỡng nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ công tác.

Với phương châm triển khai và thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả các văn bản đã ban hành, tại Hội nghị, ngoài triển khai các văn bản, Bộ Giáo dục và Đạo tạo, các đại biểu, giảng viên dự tập huấn đã có những ý kiến trao đổi về triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật từ thực tiễn đơn vị; đồng thời đóng góp ý kiến nhằm thực hiện tốt hơn trong công tác quản lý nhà nước về giáo dục nói chung và giáo dục đại học nói riêng.

Tập huấn triển khai quy định về chế độ, chính sách cho giảng viên  ảnh 1

Toàn cảnh hội nghị tập huấn.

Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, sau Hội nghị này, TS. Vũ Minh Đức cho biết Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục sẽ tiếp tục duy trì việc tập huấn và phổ biến văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến chế độ, chính sách cho giảng viên trường cao đẳng sư phạm và cơ sở giáo dục đại học.

Các trường cao đẳng sư phạm và cơ sở giáo dục đại học triển khai thi hành kịp thời, đầy đủ các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến chế độ, chính sách đến từng giảng viên và cán bộ quản lý giáo dục. Tăng cường mối quan hệ giữa cơ quan quản lý nhà nước về với các trường cao đẳng sư phạm và cơ sở giáo dục đại học để kịp thời nắm bắt và trao đổi các thông tin liên quan nhằm thực hiện tốt chế độ, chính sách đến từng giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục.

TS Vũ Minh Đức cũng thông tin: Trong thời gian tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Nội vụ và các Bộ, ngành liên quan tiến hành rà soát các văn bản quy phạm pháp luật hiện hành. Đồng thời, khảo sát, lấy ý kiến phản hồi của các trường cao đẳng sư phạm, cơ sở giáo dục đại học và các bên liên quan để nghiên cứu sửa đổi, bổ sung, ban hành mới theo thẩm quyền, hoặc trình Quốc hội/Chính phủ/Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung, ban hành mới các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến chế độ làm việc, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu khoa học và phục vụ cộng đồng.

Bài liên quan
Thái Nguyên tập huấn công tác tổ chức các kỳ thi năm 2024
Ngày 23/4, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tập huấn Quy chế và Nghiệp vụ tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập huấn triển khai quy định về chế độ, chính sách cho giảng viên