Tập trung đổi mới tư duy, chú trọng chuyển đổi số

18/07/2023, 21:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phát huy tinh thần xung kích, tập trung đổi mới tư duy, chú trọng chuyển đổi số là kết quả đạt được của Tỉnh đoàn TT-Huế trong 6 tháng năm 2023.

Chiều 18/7, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và Ban Thư ký Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Thừa Thiên – Huế tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, công tác Hội và phong trào thanh niên 6 tháng đầu năm 2023, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

Tập trung đổi mới tư duy, chú trọng chuyển đổi số  ảnh 1
Các đại biểu, khách mời tham gia hội nghị.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên các lĩnh vực, khẳng định vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn, sự đóng góp của đoàn viên, thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Công tác tuyên truyền, giáo dục được triển khai với nhiều hình thức đổi mới, sáng tạo. Phong trào “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ tổ quốc”; Chương trình “Đồng hành với thanh niên trong học tập”, “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp”,... tiếp tục được duy trì và thực hiện với nhiều hoạt động mang dấu ấn đậm nét, phù hợp với nhu cầu thực tế nhiệm vụ chính trị của địa phương, xã hội được nhân dân ghi nhận.

Tập trung đổi mới tư duy, chú trọng chuyển đổi số  ảnh 2
Bí thư Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế Nguyễn Thanh Hoài trao đổi tại hội nghị.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được thì vẫn gặp một số khó khăn như: Công tác tuyên truyền, giáo dục của Đoàn tuy được đổi mới, sáng tạo nhưng vẫn chưa theo kịp xu thế của thanh thiếu nhi; Tỷ lệ kết nạp đảng viên mới từ Đoàn viên ưu tú chưa cao, số lượng kết nạp chưa đồng đều; Công tác đấu tranh, phản bác các thông tin xấu trên mạng xã hội có lúc còn thiếu thường xuyên...

Từ những kết quả đạt được và những khó khăn còn gặp phải, trong 6 tháng cuối năm 2023, Tỉnh đoàn Thừa Thiên – Huế đã đặt ra một số hoạt động ở cấp tỉnh và các huyện, thị, Thành đoàn và Đoàn trực thuộc trên địa bàn tỉnh như: Tổ chức lớp dạy bơi miễn phí cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn và truyền thông phòng chống đuối nước cho thanh thiếu nhi năm 2023; Chương trình “Tỏa sáng nghị lực ngày trở về” dành cho thanh niên hoàn lương; Tuyên dương danh hiệu “Học sinh 3 tốt”, “Học sinh 3 rèn luyện” cấp tỉnh, năm học 2022 – 2023,...

Tập trung đổi mới tư duy, chú trọng chuyển đổi số  ảnh 3
Đoàn viên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, cách làm hiệu quả, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc tại hội nghị.

Với chủ đề “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, trong 6 tháng đầu năm 2023, các cấp bộ Đoàn, Hội trong toàn tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tập trung đổi mới tư duy, phương pháp chỉ đạo, điều hành đặc biệt là chú trọng công tác chuyển đổi số, mang lại hiệu ứng tích cực trong xã hội, đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo về an ninh, quốc phòng của tỉnh nhà.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tập trung đổi mới tư duy, chú trọng chuyển đổi số