Giáo dục quốc phòng

Tàu chiến Nga tập trận săn ngầm trên vùng biển gần Mỹ

25/06/2024 21:05

Hôm nay (25/6), Bộ Quốc phòng Nga cho biết tàu khu trục Đô đốc Gorshkov của nước này tiến hành cuộc tập trận trên Đại Tây Dương, triển khai bài tập tìm kiếm tàu ​​ngầm bằng trực thăng.

Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov của Hải quân Nga. (Ảnh: BQP Nga)

Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov của Hải quân Nga. (Ảnh: BQP Nga)

Trong thông cáo đăng trên Telegram, bộ này cho biết các phi công trên trực thăng đã "thực hành kỹ thuật tìm kiếm và theo dõi tàu ngầm ở Đại Tây Dương" ở khoảng cách hơn 50 km từ tàu, với tổng cộng 5 lần hạ cánh trên boong.

Tàu khu trục Đô đốc Gorshkov và tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân Kazan cập cảng Havana của Cuba ngày 12/6, sau khi triển khai chương trình huấn luyện với "vũ khí tên lửa có độ chính xác cao" ở Đại Tây Dương.

Gorshkov là một trong những tàu hiện đại nhất của Hải quân Nga. Chuyến thăm Cuba còn có sự tham gia của 1 tàu kéo cứu hộ và 1 tàu chở dầu.

Các quan chức Mỹ nói với báo chí rằng quân đội nước này đã triển khai tàu và máy bay để theo dõi hoạt động tập trận của Nga ở Đại Tây Dương và Caribe.

Các tàu được Hải quân Mỹ cử theo dõi nhóm tàu Nga bao gồm USS Truxtun, USS Donald Cook và tàu tuần duyên USCGC Stone. Mỹ cũng điều các khí tài trên không, bao gồm máy bay trinh sát P-8 Poseidon, để theo dõi trên cao.

Các quan chức Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ nói rằng hoạt động của Nga là thường lệ và không gây ra mối đe dọa nào cho Mỹ.

Bài liên quan
Chủ tịch Cuba lên thăm tàu chiến Nga
Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel đã đến thăm tàu khu trục Đô đốc Gorshkov và tàu ngầm chạy năng lượng hạt nhân Kazan của Nga đang neo đậu tại tại cảng Havana.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu chiến Nga tập trận săn ngầm trên vùng biển gần Mỹ