Giáo dục quốc phòng

Tàu sân bay lớn nhất hải quân Anh bị cháy

Đăng Minh 10/03/2024 18:56

GDTĐ - Tàu sân bay Queen Elizabeth của hải quân Anh bốc cháy khi cập cảng tháo dỡ đạn dược và nhu yếu phẩm để chuẩn bị bảo dưỡng.

“Tàu chỉ hư hại nhẹ, đám cháy đã được khống chế và không có thương vong”, trang UK Defence Journal dẫn nguồn tin từ hải quân Anh cho biết và khẳng định "sự cố không liên quan đến kho đạn dược trên tàu".

Đám cháy bùng phát trên tàu sân bay HMS Queen Elizabeth rạng sáng 9/3 (giờ địa phương) khi đang neo tại cảng Glenmallan ở Scotland để tháo dỡ đạn dược và nhu yếu phẩm, trước khi tới nhà máy tại Rosyth để sửa chữa trục chân vịt và bảo dưỡng.

Cơ quan Cứu hỏa Scotland thông báo đang phối hợp với hải quân Anh để điều tra nguyên nhân dẫn tới sự cố đối với siêu tàu sân bay này.

anh.jpeg
Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth bị cháy khi neo đậu ở cảng Glenmallan, Scotland. Ảnh: Daily Mail

HMS Queen Elizabeth từng được chỉ định tham gia và dẫn đầu nhóm tác chiến gồm 8 tàu hải quân các nước trong khuôn khổ Steadfast Defender 2024, cuộc tập trận lớn nhất của NATO kể từ năm 1988.

Tuy nhiên, chiến hạm phải bỏ nhiệm vụ do phát hiện vấn đề với trục chân vịt hồi đầu tháng 2, buộc hải quân Anh điều tàu sân bay HMS Prince of Wales thay thế.

Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth cũng không tham gia chiến dịch hàng hải ở biển Đỏ, bất chấp những lời kêu gọi của giới quân sự Anh, do tàu hậu cần Fort Victoria chưa thể ra khơi vì thiếu nhân lực.

Trong bối cảnh đó, quân đội Anh phải huy động tiêm kích Typhoon đóng quân trên đảo Cyprus, cách Yemen hàng nghìn km để tập kích mục tiêu của lực lượng Houthi.

Tàu sân bay HMS Queen Elizabeth là một trong những tàu chiến lớn nhất hải quân Anh, có giá hơn 4 tỷ USD.

Bài liên quan
Mỹ điều tàu sân bay "trấn" Houthi, biển Đỏ sắp dậy sóng?
Chính quyền Tổng thống Joe Biden đang xem xét phương án đáp trả quân sự Houthi ở Yemen sau khi nhóm này triển khai các cuộc tấn công mới nhằm vào lực lượng Mỹ trên biển Đỏ hôm 16-12.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tàu sân bay lớn nhất hải quân Anh bị cháy