Tây Ban Nha 3-0 Costa Rica: Torres đi vào lịch sử

23/11/2022, 22:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phút 31, Ferran Torres ghi bàn từ chấm penalty và trở thành cầu thủ trẻ nhất từng lập công cho Tây Ban Nha tại World Cup sau Fernando Torres vào năm 2006.

Asensio sút một chạm tung lưới Costa Rica Dani Olmo và Marco Asensio lần lượt ghi bàn giúp tuyển Tây Ban Nha dẫn trước 2-0 ở trận ra quân tại bảng E World Cup 2022 đêm 23/11 (giờ Hà Nội).

  • Quá khó cho Costa Rica

    38' Hệ thống của Tây Ban Nha hoạt động trơn tru và kiểm soát trận đấu. Khả năng pressing tầm cao của bộ ba Olmo - Asensio - Torres, cùng khả năng chuyền và xử lý bóng của Pedri hay Gavi giúp "La Roja" có trận đấu nhàn hạ. Biểu đồ các đường chuyền bóng dày đặc của Tây Ban Nha trong hiệp 1 cho thấy điều này.

    Enrique anh 1
  • Torres đi vào lịch sử!

    31' Ferran Torres ghi bàn từ chấm penalty và trở thành cầu thủ trẻ nhất từng lập công cho Tây Ban Nha tại World Cup, kể từ khi Fernando Torres vào năm 2006.

  • Sự áp đảo của Tây Ban Nha

    27' Sơ đồ 4-3-3 của HLV Enrique phát huy tác dụng khi áp đảo hoàn toàn thế trận so với Costa Rica. Bộ ba Olmo, Torres và Asensio chơi biến hóa.

    Enrique anh 2
  • Asensio dứt điểm đẹp mắt!

    21' Asensio ghi bàn sau pha phối hợp đẹp mắt ở cánh trái của Tây Ban Nha. Mọi thứ quá dễ dàng cho "La Roja".

    Enrique anh 3
  • Pedri (19 tuổi) và Gavi (18 tuổi) giúp Tây Ban Nha kiểm soát hoàn toàn thế trận. Thống kê từ chuyên trangSquawka cho thấy cặp tiền vệ tuổi teen của "La Furia Roja" đang có phong độ cao và chơi chững chạc trong màu áo Barca.

    Enrique anh 4
  • Tây Ban Nha vượt trội Costa Rica

    16' 15 phút đầu tiên của trận đấu, "La Roja" sở hữu tới 86% thời lượng bóng và gần như không cho đối thủ cơ hội tiếp cận vùng cấm của mình.

    Enrique anh 5
  • Olmo mở tỷ số!

    11' Dani Olmo có tình huống xâm nhập vùng cấm Costa Rica và dứt điểm khéo léo mở tỷ số. Trước đó, Gavi gây ấn tượng với pha gảy bóng vào vùng cấm.


    Enrique anh 6
    Enrique anh 7
  • Tây Ban Nha tiếp tục ép sân

    8'Không vào !!!Asensio tung ra cú dứt điểm khó chịu nhưng thủ môn Keylor Navas đã kịp cản phá cứu thua cho Costa Rica.

  • Olmo bỏ lỡ cơ hội'

    4' Pedri có pha chuyền bóng hay để Dani Olmo thoát xuống sút chệch cột dọc Costa Rica.

  • Trận đấu bắt đầu!

    1' Tây Ban Nha trong trang phục đỏ truyền thống, trong khi Costa Rica mặc áo trắng

  • Những kết quả sốc ở World Cup 2022

    Sau khi Argentina thua Saudi Arabia 1-2, đến lượt Đức thua Nhật Bản với tỷ số tương tự. Cục diện bảng E "tử thần" của World Cup sẽ cực kỳ khó đoán.

    Enrique anh 8
  • Kỷ lục của Gavi

    Gavi (18 tuổi, 110 ngày) chuẩn bị trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử tuyển Tây Ban Nha ra sân ở một giải đấu lớn (World Cup hoặc Euro).

    Enrique anh 9
  • CĐV Costa Rica cuồng nhiệt trên khán đài Al Thumama

    Enrique anh 10
    Enrique anh 11
    Enrique anh 12
    Enrique anh 13
  • Sự đặc biệt của HLV Luis Fernandez Suarez

    Ông Suarez sẽ đi vào lịch sử World Cup như một trong những HLV hiếm hoi dẫn dắt 3 ĐTQG ở 3 kỳ World Cup khác nhau: Bao gồm Ecuador năm 2006, Honduras 2014 và giờ là Costa Rica.

    Enrique anh 14
  • Marco Asensio sẽ là nhân tố X của Tây Ban Nha?

    Asensio đã có một số thời điểm khó khăn tại Real Madrid trong vài mùa giải gần đây khi không được thi đấu nhiều. Tuy nhiên, anh đã vượt qua tất cả và sẽ xuất phát trong vai trò "số 9 ảo" khi đối đầu Costa Rica.

    Enrique anh 15
  • Ferran Torres trước ngưỡng cửa lịch sử

    Nếu ghi bàn thắng hôm nay, Torres sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất từng lập công cho Tây Ban Nha tại World Cup, kể từ khi Fernando Torres để lại dấu ấn vào năm 2006.

    Enrique anh 16
  • Ai là nhân tố đáng xem bên phía Costa Rica?

    Đội bóng khu vực CONCACAF không sở hữu nhiều cái tên nổi tiếng trong đội hình. Cầu thủ chạy cánh Jewison Bennette, người đã gây ấn tượng kể từ khi ký hợp đồng với Sunderland, là ngòi nổ đáng chờ đợi nhất của Costa Rica.Cầu thủ 18 tuổi có tốc độ và sẽ giúp ích nhiều cho Costa Rica khi phản công. Hai bàn thắng cho "Ticos" trong trận giao hữu với Hàn Quốc vào tháng 9 cho thấy khả năng củaBennette.

    Enrique anh 17
  • Đội hình xuất phát của tuyển Tây Ban Nha và Costa Rica

    Huấn luyện viên Luis Enrique tiếp tục sử dụng sơ đồ 4-3-3 cho Tây Ban Nha mà không sử dụng một tiền đạo thực thụ. Trong khi đó, Costa Rica của huấn luyện viênLuis Fernando Suarez ra sân với ý đồ phòng ngự rõ ràng cùng hệ thống 5-4-1.

    Enrique anh 18
  • Keylor Navas xúc động khi lần thứ ba dự World Cup

    Thủ môn PSG nói: "Thi đấu ở World Cup là những khoảnh khắc phi thường – ngay cả khi bạn nhìn lại chúng bây giờ, không thể không xúc động và hạnh phúc. Đó là những khoảnh khắc có một không hai đối với bóng đá Costa Rica".

    Enrique anh 19
  • Enrique thích cách bù giờ mới của FIFA

    Ông nhận xét: "Tôi thực sự yêu cách bù giờ mới. Trên hết, bởi vì những đội như chúng tôi, những đội kiểm soát bóng nhiều, chúng tôi luôn phàn nàn rằng không có đủ thời gian thực sự để thi đấu. Vì vậy, tôi nghĩ thật tuyệt vời khi có thêm thời gian chơi bóng ở cả hai hiệp. Vì vậy, tôi rất ủng hộ biện pháp này, đó là điều đúng đắn nên làm".

    Enrique anh 20
  • Cổ động viên Tây Ban Nha khuấy động không khí

    Số lượng lớn người hâm mộ xứ bò tót đã đổ về Doha để cổ vũ đội nhà

    Enrique anh 21
    Enrique anh 22
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tây Ban Nha 3-0 Costa Rica: Torres đi vào lịch sử