Tên lửa Houthi đánh trúng tàu container treo cờ Singapore ở Biển Đỏ

31/12/2023, 21:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một tàu container treo cờ Singapore bị tên lửa của Houthi đánh trúng trong lúc di chuyển ở khu vực phía Nam Biển Đỏ và sau đó được chiến hạm Mỹ ứng cứu.

Bộ Tư lệnh Trung tâm (CENTCOM) đặc trách nhiệm vụ tác chiến ở khu vực Trung Đông của quân đội Mỹ ngày 31/12 xác nhận tàu container Maersk Hangzhou treo cờ Singapore đã bị tên lửa của Houthi đánh trúng khi đang di chuyển ở phía Nam Biển Đỏ, RT đưa tin.

Tên lửa Houthi đánh trúng tàu container treo cờ Singapore ở Biển Đỏ - 1
Một tàu container cỡ lớn của Maersk. Ảnh: TASS

"Tàu Maersk Hangzhou đề nghị hỗ trợ và chiến hạm USS Gravely, USS Laboon của Mỹ đã được triển khai. Tàu container được xác định có thể tiếp tục hành trình và không có thương vong", CENTCOM nêu trong thông báo mới nhất.

Trong quá trình ứng cứu Maersk Hangzhou, phòng không trên tàu USS Gravely đã bắn hạ hai tên lửa chống hạm được phóng từ khu vực Houthi kiểm soát ở Yemen nhắm vào nhóm tàu. Không có thêm thiệt hại nào được ghi nhận trong vụ việc.

Lực lượng Houthi hiện kiểm soát miền Tây Yemen. Houthi từng nhiều lần tuyên bố ủng hộ lực lượng Hamas trong cuộc xung đột với Israel ở Dải Gaza và cảnh báo nhắm mục tiêu vào tàu bè có liên quan đến Israel trên biển.

Maersk Hangzhou treo cờ Singapore và thuộc sở hữu của Đan Mạch. Các con tàu sẽ buộc phải đi qua khu vực Biển Đỏ gần biên giới Yemen nếu muốn sử dụng kênh đào Suez để chở hàng từ Ấn Độ Dương vào Địa Trung Hải và ngược lại.

Hãng vận tải khổng lồ AP Moller-Maersk của Đan Mạch giữa tháng 12/2023 tuyên bố dừng các chuyến hàng qua Biển Đỏ để đảm bảo an toàn, nhưng nối lại hải trình này sau khi Mỹ và đồng minh thiết lập lực lượng an ninh trên biển để ngăn mối đe doạ của Houthi.

Bài liên quan
Phòng không Nga bắn hạ 4 tên lửa ATACMS ở bán đảo Crimea
Hôm nay (4/5), Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ 4 tên lửa tầm xa do Mỹ sản xuất ở bán đảo Crimea. Loại vũ khí được Washington chuyển cho Kiev trong những tuần gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tên lửa Houthi đánh trúng tàu container treo cờ Singapore ở Biển Đỏ