Campuchia sẽ mở một sân bay quốc tế mới gần Phnom Penh vào năm 2025, với tổng vốn đầu tư xây dựng là 1,5 tỷ USD. Ban đầu sân bay có thể đón 13 triệu khách, đến năm 2030 công suất tăng lên 30 triệu khách.
Tại Malaysia, quốc gia này có kế hoạch đón 150 triệu khách tại các sân bay, gấp đôi công suất hiện tại. Singapore đang hướng tới mục tiêu đón 140 triệu khách, tăng 75% so với con số hiện nay. Tuy nhiên, thời gian hoàn thành kế hoạch của hai nước vẫn chưa được quyết định.
Việc nâng cấp các sân bay sẽ cải thiện trải nghiệm của du khách, ngoài ra giúp thu hút khách du lịch và cả doanh nghiệp nước ngoài muốn đến đầu tư. Các khoản đầu tư lớn cho sân bay sẽ tác động đáng kể lên nền kinh tế.
Theo ông Toru Nishihama, kinh tế trưởng về thị trường mới nổi tại Viện nghiên cứu Dai-ichi Life, việc phát triển sân bay sẽ thúc đẩy nhu cầu nội địa, có tác động lan tỏa đến các nền kinh tế lớn.
Philippines cũng là quốc gia trong khu vực đang lên kế hoạch cho bốn dự án mở rộng sân bay quanh Manila.
Ngoài ra, Thái Lan đang lên kế hoạch cho việc xây dựng tuyến đường sắt cao tốc nối ba sân bay ở khu vực đô thị Bangkok, nhưng việc xây dựng chưa được khởi công do giải phóng mặt bằng cho dự án bị chậm trễ.