Thái Nguyên: Trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Phương Thảo | 24/08/2022, 17:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều ngày 24/8, Hội Khuyến học tỉnh phối hợp cùng các đơn vị tổ chức Chương trình trao tặng học bổng “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học” lần thứ X - năm 2022.

Dự chương trình có ông Lê Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam. Về phía tỉnh Thái Nguyên có ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đào Xuân Tân, Phó Giám đốc sở GD&ĐT; ông Nguyễn Văn Kiên, Phó Giám đốc sở LĐTB&XH, ông Nguyễn Nam Hải, Phó Giám đốc Đài PT&TH Thái Nguyên; bà Đỗ Thị Thìn, Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh cùng các đơn vị, doanh nghiệp nhà hảo tâm, lãnh đạo hội khuyến học 9 huyện, thành và 197 học sinh tham dự.

Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường vì em hiếu học” là một trong những hoạt động thường niên của Hội Khuyến học tỉnh Thái Nguyên nhằm vận động xã hội chung tay giúp đỡ, tiếp thêm sức mạnh cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh; tạo điều kiện để các em tự tin, yên tâm và phấn khởi tới trường học tập; đồng thời thể hiện trách nhiệm của xã hội đối với thế hệ tương lai của đất nước. Đây là một hoạt động có ý nghĩa giáo dục và nhân văn sâu sắc.

Thái Nguyên: Trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ảnh 1

Ông Lê Mạnh Hùng, Phó chủ tịch thường trực, Tổng thư ký TW Hội khuyến học Việt Nam phát biểu tại chương trình

9 năm qua Chương trình “Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em tới trường - Vì em hiếu học” trên địa bàn toàn tỉnh đã trao tặng học bổng cho 406.737 lượt học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập tốt với số tiền khoảng gần 52 tỷ đồng.

Năm nay, Chương trình được sự quan tâm, tạo điều kiện của Hội Khuyến học Việt Nam, Hội đồng quản lý Quỹ Khuyến học Việt Nam và các nhà hảo tâm tới dự và dành 200 triệu đồng để trao quà cho các em học sinh trước thềm năm học mới.

Ngoài ra, chương trình cũng nhận được sự đồng hành các đơn vị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Sở Giáo dục Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh - Xã hội, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, Đài PTTH tỉnh, Báo Thái Nguyên, Liên đoàn lao động tỉnh, Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh, một số doanh nghiệp trên địa bàn cùng các nhà hảo tâm với số tiền trên 1 tỷ đồng.

Tại chương trình, 380 suất học bổng, mỗi suất trị giá 2 triệu đồng đã được trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh con thương, bệnh binh, gia đình liệt sỹ trên địa bàn tỉnh với tổng kinh phí là 760 triệu đồng. Ngoài ra, 32 học sinh lớp 9 đoạt giải Nhất, Nhì, Ba môn tiếng Anh cấp tỉnh được nhận phần thưởng với tổng trị giá phần thưởng là 27.600.000đ.

Chương trình đã mang lại hiệu ứng xã hội tích cực, được nhiều địa phương, đơn vị, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ, tạo nên dấu ấn nổi bật, có ý nghĩa động viên, giáo dục sâu sắc đối với các em học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn, góp phần vào sự nghiệp xóa đói giảm nghèo, khuyến học, khuyến tài xây dựng xã hội học tập trên địa bàn toàn tỉnh.

Thái Nguyên: Trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn ảnh 2

Ông Nguyễn Thanh Bình - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Khuyến học Việt Nam đã biểu dương tinh thần nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn của các em học sinh nhận được học bổng hôm nay, mong rằng các cấp Hội khuyến học trong toàn tỉnh sẽ tiếp tục phối hợp cùng các đơn vị làm tốt hơn nữa công tác khuyến học trong thời gian tới, tạo động lực, chia sẻ giúp các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập và rèn luyện.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao chương trình "Thắp sáng niềm tin, tiếp sức em đến trường - vì em hiếu học" đây là chương trình mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà chương trình đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, gửi lời cảm ơn tới các tổ chức doanh nghiệp đã luôn quan tâm, ủng hộ chương trình.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình kêu gọi các cấp, các ngành, các tổ chức, doanh nghiệp sẽ tiếp tục ủng hộ Hội khuyến học để các em học sinh tiếp tục được quan tâm, chăm lo và tiếp sức đến trường.

Bài liên quan
Thái Nguyên tập huấn công tác tổ chức các kỳ thi năm 2024
Ngày 23/4, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Hội nghị tập huấn Quy chế và Nghiệp vụ tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thái Nguyên: Trao học bổng tiếp sức đến trường cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn