Thảm kịch từ mối tình bí mật với chị dâu: Cơn cuồng ghen vì bị “cắm sừng”

22/08/2023, 04:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cơ quan chức năng nhận định trong cơn cuồng ghen, người anh đã tranh cãi và sát hại em họ vì ngoại tình với vợ mình.

Ở khu đầm lầy Okefenokee (bang Georgia, Mỹ), hai gia đình Rouse và Thrift vốn có mối quan hệ họ hàng rất gắn bó, thiên thiết. Nhưng rồi, khi 1 thành viên trong gia đình Rouse biến mất bí ẩn sau một đêm tiệc vào năm 1991, mối quan hệ đó đã vĩnh viễn bị chia cắt.

Lời thú nhận tội ác

Dành ba năm nghiên cứu hồ sơ về vụ án của Terry Rouse, nữ thám tử Rebecca Williams đưa ra kết luận giống các điều tra viên trước đó rằng anh họ của Terry - Craig Thrift có khả năng đã sát hại em.

Thảm kịch từ mối tình bí mật với chị dâu: Cơn cuồng ghen vì bị “cắm sừng” - 1

Terry Rouse bị bắt giữ sau 21 năm

Tuy nhiên, Rebecca vẫn không có bất kỳ bằng chứng trực tiếp nào cho đến khi cô biết rằng Craig sau khi ly hôn với Rhonda Thrift đã kết hôn lần hai nhưng hiện tại cuộc hôn nhân này cũng đang gặp trục trặc. Craig và người vợ mới đang ly thân. Nữ thám tử ngay lập tức nghĩ rằng có thể khai thác thông tin từ người vợ này.

Qua điện thoại, người vợ tiết lộ trong thời gian họ chung sống bên nhau, Craig từng nhiều lần thú nhận giết Terry. Tuy luật về đặc quyền hôn nhân không cho phép cô ra làm chứng chống lại chồng trước tòa nhưng câu chuyện này đã cung cấp đủ thông tin cho các điều tra viên để quay lại phỏng vấn các nhân chứng trong quá khứ.

Từ đây, họ phát hiện ra rằng vào đêm tiệc ngày 10/5/1991, Rhonda và Craig đã thuê người trông con qua đêm. Người này nhớ rằng nghe tiếng hai vợ chồng cãi nhau to vào sáng sớm hôm sau và khẳng định nhìn thấy Terry đến đón Craig đi làm, trái ngược với lời khai của Craig năm xưa.

Thám tử Rebecca cũng tìm ra một phụ nữ khác từng hẹn hò với Craig một thời gian ngắn sau khi ly hôn với Rhonda. Người này tiết lộ Craig từng nói với mình rằng anh ta đã giết Terry và phân xác bằng dụng cụ tại xưởng của bố trước khi đem đi phi tang. Cảnh sát sau đó lục soát công ty xây dựng cũ nơi hai anh em từng làm việc để tìm bằng chứng nhưng không tìm thấy gì.

Công lý sau 21 năm

Dù không có bằng chứng vật chất cụ thể, nhà chức trách vẫn có đủ bằng chứng gián tiếp chống lại Craig.

Thám tử Rebecca tin vào sáng 11/5/1991, Terry đến đón Craig như bình thường. Cô đưa ra giả thuyết rằng khi đến chỗ làm, họ đã tranh cãi và Craig sát hại Terry trong cơn cuồng ghen vì em họ ngoại tình với vợ. Craig tạm giấu xác nạn nhân cho đến khi có thời gian quay lại xử lý bằng các dụng cụ có sẵn tại nơi làm việc và mang đi phi tang. Sau đó, Craig bỏ xe của Terry ở lối vào công viên trước khi quay về nơi làm việc gần đó.

Mặc dù thi thể nạn nhân chưa bao giờ được tìm thấy nhưng với những bằng chứng có được, vào tháng 3/2012, 21 năm từ ngày Terry mất tích, cơ quan chức năng đã bắt giữ Craig Thrift.

Người đàn ông này bị kết tội giết người vào năm 2014. Anh ta bị kết án tù chung thân, có cơ hội được xét ân xá sau 7 năm.

Với gia đình Terry, bản án giúp họ thấy an ủi phần nào vì công lý đã được thực thi. Nhưng lúc này, sức khỏe của bà Sarah – mẹ Terry đã rất xấu. "Khi tôi thông báo Craig đã bị kết tội giết Terry, tôi không nghĩ rằng mẹ có thể hiểu tôi nói gì, nhưng tôi hy vọng ở đâu đó sâu thẳm bên trong, mẹ đã nghe thấy và hiểu", em trai Terry nói.

(Hết)

----------------

Mời quý vị đón đọc tuyến bài tiếp theo của Kỳ án thế giới vào 4h ngày 23/8 trên mục Pháp luật.

XEM THÊM CÁC KỲ

Kỳ đầu tiên123
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thảm kịch từ mối tình bí mật với chị dâu: Cơn cuồng ghen vì bị “cắm sừng”