Thanh Hóa tìm phương án tuyển dụng sinh viên sư phạm chất lượng cao

Thế Lượng | 10/03/2023, 10:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa đã chủ trì cuộc họp với các ngành liên quan để tìm phương án tuyển dụng số sinh viên đại học sư phạm chất lượng cao.

Ngày 10/3, thông tin từ Văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết, ông Đầu Thanh Tùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã có ý kiến chỉ đạo các ngành liên quan phối hợp giải quyết cho số sinh viên sư phạm chất lượng cao (CLC) của Trường Đại học Hồng Đức.

Trước đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng đã chủ trì hội nghị với các sở, ngành, đơn vị liên quan, nghe báo cáo phương án tuyển dụng số sinh viên tốt nghiệp khóa học 2018 - 2022 theo Đề án đào tạo giáo viên THPT CLC.

Tại hội nghị này, có đại diện lãnh đạo các sở: GD&ĐT, Nội vụ, Tài chính, Tư pháp, Văn phòng UBND tỉnh và Trường Đại học Hồng Đức. Sau khi nghe lãnh đạo Sở GD&ĐT báo cáo và ý kiến tham gia của các đại biểu dự hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Đầu Thanh Tùng, chỉ đạo như sau:

Giao Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp với các ngành, đơn vị có liên quan, rà soát toàn bộ nhu cầu tuyển dụng đối với 3 ngành (Toán, Ngữ văn, Lịch sử) đào tạo CLC (khóa học 2018-2022 và khóa học 2019 - 2023) tại các trường THPT công lập và tư thục trên địa bàn tỉnh.

Trên cơ sở số lượng sinh viên tốt nghiệp năm 2022, số lượng sinh viên sẽ tốt nghiệp tháng 6/2023, để xây dựng Kế hoạch tuyển dụng giáo viên THPT trình UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ thẩm định) phê duyệt để tổ chức thực hiện trong tháng 7/2023. Đồng thời, giới thiệu cho các trường THPT tư thục tuyển dụng, đảm bảo giáo viên giảng dạy từ năm học mới 2023 - 2024.

Trường hợp dư chỉ tiêu đối với khối trường THPT công lập, khối trường THPT tư thục, thì rà soát đối với các huyện (các trường THCS điểm) để giới thiệu tuyển dụng.

Riêng đối với 2 trường hợp đảm bảo điều kiện để được tuyển dụng theo quy định tại Nghị định số 140/2017/NĐ-CP ngày 5/12/2017 của Chính phủ về chính sách thu hút, tạo nguồn cán bộ từ sinh viên tốt nghiệp xuất sắc, cán bộ khoa học trẻ, giao Sở GD&ĐT thực hiện ngay các quy trình thủ tục để tuyển dụng đảm bảo theo quy định.

Trước đó, như GD&TĐ đã đưa tin, Đề án đào tạo CLC trình độ ĐH, ngành sư phạm tại Trường ĐH Hồng Đức được triển khai từ năm 2018. Có 4 ngành được mở, đào tạo gồm: Sư phạm Toán, Vật lý, Ngữ văn và Lịch sử.

Đề án này là của Trường ĐH Hồng Đức xây dựng, phê duyệt và được Bộ GD&ĐT xác nhận. Khi xác nhận Đề án của Trường ĐH Hồng Đức, Bộ GD&ĐT có công văn yêu cầu nhà trường đảm bảo các tiêu chí, điều kiện quy định (theo Thông tư 23/2014/TT-BGDĐT) và tự cân đối bằng ngân sách của trường; đảm bảo chất lượng đào tạo tương xứng với mức thu học phí được xác nhận tại Đề án.

Kết quả tuyển sinh trong giai đoạn 2018-2022 có tổng 239 sinh viên tại 4 ngành. Khóa 2018-2022, đã có 22 sinh viên tốt nghiệp, trong đó có 11 sinh viên xếp loại Xuất sắc, 11 sinh viên tốt nghiệp loại Giỏi.

Từ năm 2023, Trường ĐH Hồng Đức sẽ dừng tuyển sinh theo đề án chất lượng cao, vì đã “hoàn thành sứ mệnh”. Do đó, tháng 7/2022, Trường ĐH Hồng Đức có công văn gửi UBND tỉnh Thanh Hóa cùng các ngành chức năng đề nghị xây dựng kế hoạch tuyển dụng sinh viên đã tốt nghiệp từ Đề án đào tạo sinh viên CLC. Tuy nhiên, đến thời điểm này, phần lớn các sinh viên tốt nghiệp từ Đề án vẫn chưa được tuyển dụng.

Theo Sở GD&ĐT Thanh Hóa, việc tuyển dụng viên chức phải tuân thủ quy định tại Nghị định 140/2017/NĐ-CP, ngày 5/12/2017 và Nghị định 115/2020/NĐ-CP, ngày 25/9/2020 của Chính phủ.

Bài liên quan
'Hé lộ' 5 ngành học 'vàng' giúp sinh viên giải tỏa nỗi lo thất nghiệp trong tương lai
Việc lựa chọn ngành học nào để không thất nghiệp trong tương lai đang trở thành nỗi băn khoăn của hàng triệu thí sinh THPT. Bởi lẽ không phải cứngành học hot là sinh viên dễ dàng tìm được việc làm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Hóa tìm phương án tuyển dụng sinh viên sư phạm chất lượng cao