Thanh Ngõa Đài điểm check in không thể bỏ qua khi đến Seoul – Hàn Quốc

Nam Long | 20/08/2022, 10:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Được chính thức mở cửa cho công chúng vào ngày 10/5/2022, Thanh Ngõa Đài (Nhà Xanh) - Phủ Tổng thống Hàn Quốc đã trở thành điểm tham quan, check in không thể bỏ qua khi du khách đến thủ đô của Hàn Quốc.

Nhà Xanh còn được biết đến với tên gọi khác là Cheongwadae (Thanh Ngõa Đài) - là biểu tượng chính trị, quyền lực, văn hóa của Hàn Quốc. Khu dinh thự này tọa lạc tại số 1 đường Cheong Wa Dae, Jongno-gu, thủ đô Seoul.

Nguồn gốc tên gọi “Nhà Xanh” là bởi mái tòa nhà được phủ kín với khoảng 150.000 viên ngói xanh. Có lẽ chính điều đặc biệt từ “ngói xanh” tạo nên cái tên Nhà Xanh.

nha-xanh1.jpg
Nhà Xanh - nơi ở của người quyền lực nhất Hàn Quốc

Đặc biệt hơn là những tấm ngói lợp mái tòa nhà đều được chọn lựa kỹ lưỡng và nung riêng lẻ từng chiếc, nên rất chất lượng ngói rất tốt, có thể sử dụng lên tới hàng trăm năm. Chính điều này cũng góp phần không nhỏ trong việc tạo nên tính lịch sử của Nhà Xanh.

Kiến trúc Nhà Xanh được đánh giá là có nhiều nét của truyền thống của đất nước Hàn Quốc. Ngoài mái ngói xanh, cấu trúc của tòa nhà đã tạo nên sự đặc biệt của kiến trúc Thanh Ngõa Đài. Khu dinh thự này có cấu trúc nhiều phần: trụ sở chính, Yeong Bin Gwan (Nhà khách Chính Phủ), Chunchugwan (Trung tâm Báo chí), Nok Jiwon (Vườn cỏ xanh), thung lũng Mugunghwa và Thất Cung.

nha-xanh4.jpg

Mỗi phần này đều là một bộ phận không thể tách rời trong tổng thể kiến trúc của Nhà Xanh. Bên cạnh đó, khung cảnh thiên nhiên với màu xanh của cây cối và không khí trong lành, yên tĩnh nơi đây cũng đã góp phần không nhỏ trong việc tạo nên thắng cảnh tươi đẹp của Nhà Xanh Hàn Quốc.

Nhà Xanh nằm dưới chân núi Bugak và đằng sau Điện Gyengbok (Cảnh Phúc cung). Vùng đất này vốn là di tích của hoàng cung vương quốc Cao Ly. Đến thời kỳ của nhà Triều Tiên, hoàng cung được di chuyển lên khu đất phía trước bằng phẳng hơn và được đặt tên là Cảnh Phúc cung, Thanh Ngõa Đài sau đó trở thành hậu hoa viên.

xanh-nha.jpg

Trong thời kỳ Đế quốc Nhật Bản chiếm đóng bán đảo Triều Tiên, người Nhật cho xây dựng dinh Toàn quyền Nhật Bản ở Thanh Ngõa Đài. Sau khi Nhật Bản bại trận đầu hàng đồng minh, nhà nước Đại Hàn Dân Quốc được thành lập và Thanh Ngõa Đài dùng làm Phủ Tổng thống Hàn Quốc.

nha-xanh(1).jpg

Ngay khi nhậm chức Tổng thống thứ 13 của Hàn Quốc vào 10/5/2022, tân Tổng thống Yoon Suk Yeol đã tuyên bố chuyển chức năng dinh Tổng thống Hàn Quốc từ Nhà Xanh sang tòa công thự số 22 Itaewon-ro, Quận Yongsan, Seoul, vốn đang được sử dụng làm trụ sở của Bộ Quốc phòng. Như vậy sau 74 năm từ một cung điện cổ trở thành cơ quan quyền lực nhất xử sở kim chi, Nhà xanh nay kết thúc sứ mệnh là nơi làm việc của Tổng thống Hàn Quốc với 12 đời tổng thống Hàn Quốc.

Tân Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol cho rằng, làm việc tại Nhà Xanh như ở trong cung điện, quá xa rời dân chúng và ông tuyên bố trả lại Nhà Xanh cho nhân dân. Trước đây, du khách được phép tham quan Phủ Tổng thống nhưng rất hạn chế và chỉ được thăm quan một số khu vực nhất định và dưới sự dẫn dắt của hướng dẫn viên được chỉ định.

nha-xanh2.jpg
Khách du lịch check in tại Nhà Xanh.

Sau khi tân Tổng thống Yoon Suk Yeol tuyên bố trả lại Nhà Xanh cho nhân dân, người Hàn Quốc và du khách đã không ngừng đổ đến thăm quan. Lượng khách đến thăm quan Nhà Xanh đã tăng vọt từ 1.500 lên 39.000 lượt người mỗi ngày

Bài liên quan
Nhóm nhạc “BLANK2Y  được bổ nhiệm làm Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam năm 2022
(GDTĐ) - Chiều 9/7, tại Hà Nội,Tổng cục du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) tổ chức lễ bổ nhiệm nhóm nhạc “BLANK2Y” làm “Đại sứ danh dự du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Ngõa Đài điểm check in không thể bỏ qua khi đến Seoul – Hàn Quốc