Thanh niên chuyên Toán "học vội" tiếng Anh để đi du học, giờ thành chủ cụm rạp chiếu Đào, Phở và Piano phi lợi nhuận

Đông, | 24/02/2024, 08:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tìm hiểu mới thấy, hóa ra doanh nhân Minh Beta từng là một... "học bá" chính hiệu.

Thời gian gần đây, bộ phim Đào, Phở và Piano bất ngờ trở thành hiện tượng phòng vé dù không được quảng bá nhiều. Website của Trung tâm Chiếu phim Quốc gia không thể truy cập do lưu lượng tăng đột biến.

Hiện nay, ngoài Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, hai rạp chiếu phim tư nhân là Beta Cinemas và Cinestar cũng chiếu Đào, Phở và Piano và khẳng định sẽ nộp toàn bộ doanh thu bán vé thu được từ phim sẽ nộp về ngân sách Nhà nước. Thậm chí, website của rạp Beta Cinemas ngay sau đó cũng phải chịu cảnh... không thể truy cập do quá tải người truy cập bởi nhu cầu xem bộ phim Đào, Phở và Piano quá lớn.

Nhân đây, người đứng sau cụm rạp Beta Media cũng được netizen "truy lùng". Không ai khác, đó chính là doanh nhân Bùi Quang Minh (nickname Minh Beta) - Chủ tịch HĐQT Beta Group.

Thanh niên chuyên Toán học vội tiếng Anh để đi du học, giờ thành chủ cụm rạp chiếu Đào, Phở và Piano phi lợi nhuận - Ảnh 1.

Chân dung doanh nhân Minh Beta

"Học bá" hàng thật giá thật và cách học tiếng Anh thú vị

Có thể nói, doanh nhân Minh Beta từng là một... "học bá" chính hiệu. Trên TikTok cá nhân, nam doanh nhân từng chia sẻ về quá trình du học, cùng với đó là hành trình "yêu lại" môn tiếng Anh của mình.

Được biết, anh từng là cựu học sinh chuyên Toán của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam - ngôi trường THPT top đầu cả nước. Là "dân" chuyên Toán nên Minh Beta không tập trung nhiều vào môn tiếng Anh. Hết năm lớp 12 khi bắt đầu xin được học bổng du học ở trường University of Sydney (Đại học Sydney) - viện đại học đầu tiên của Australia, khả năng tiếng Anh của Minh Beta - theo chia sẻ của anh, còn rất tệ.

"May chương trình học bổng đấy không xét tiếng Anh mà họ lại xét điểm thi tốt nghiệp của môn khác", Minh Beta chia sẻ.

Dù không xét điểm tiếng Anh, nhưng vì du học ở quốc gia sử dụng tiếng Anh nên Minh Beta vẫn phải đảm bảo phần nào khả năng ngoại ngữ của mình. Khi ấy, anh được đưa đến một trung tâm ở trường Đại học Ngoại ngữ (Đại học Quốc gia Hà Nội) để học một khóa tiếng Anh mang tên intensive (toàn diện) trong 6 tháng.

Thanh niên chuyên Toán học vội tiếng Anh để đi du học, giờ thành chủ cụm rạp chiếu Đào, Phở và Piano phi lợi nhuận - Ảnh 2.

Minh Beta từng là cựu học sinh chuyên Toán trường chuyên Ams

Minh Beta khi ấy thi IELTS chỉ ở mức 4.0, mà điểm tối thiểu để đi du học Úc phải là 6.5 IELTS. Vậy nên, anh đã phải cố gắng để có thể cải thiện khả năng ngoại ngữ của mình. Nam doanh nhân đã cố gắng đọc rất nhiều kiểu tài liệu khác nhau bằng tiếng Anh. Anh nhấn mạnh mọi người nên đọc tài liệu bằng tiếng Anh trong khả năng của mình, chứ không nên đọc những thứ quá "đao to búa lớn".

Ngoài ra, anh còn xem những bộ phim với tiêu chí "dễ nghe, dễ hiểu" như series phim đình đám Friends (Những người bạn) và kết giao với những người bản địa hoặc những người có khả năng tiếng Anh tốt để tập luyện khả năng giao tiếp.

"Mình luôn cố gắng để hòa nhập với văn hóa đấy càng nhiều càng tốt. Ngôn ngữ là bề nổi của văn hóa. Nếu mà chúng ta hiểu được văn hóa và hiểu được cái cách tư duy của một dân tộc, của một nền văn hóa thì sẽ dễ dàng để chúng ta thẩm thấu", nam doanh nhân bộc bạch.

Với những nỗ lực của mình, anh đã tốt nghiệp bằng danh dự hạng Nhất tại Đại học Sydney. Sau đó, Minh Beta làm việc tại Singapore với mức lương khoảng 5.000 đô la Singapore (hơn 91 triệu đồng). Tuy nhiên, sau 2 năm, anh quyết định nghỉ việc do không còn tìm thấy sự mới mẻ trong công việc. Nam doanh nhân đã về nước khởi nghiệp và đạt được nhiều thành công.

Năm 2011, anh nhận được học bổng và sang Mỹ theo học ngành Quản trị kinh doanh tại Đại học Harvard (Mỹ). Tốt nghiệp MBA vào năm 2014, sau khi về nước, anh trở thành ông chủ rạp phim được định giá 60 tỷ đồng chỉ sau 6 tháng.

Tổng hợp

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên chuyên Toán "học vội" tiếng Anh để đi du học, giờ thành chủ cụm rạp chiếu Đào, Phở và Piano phi lợi nhuận