Thanh niên ngã xuống đường sau khi uống 3 ly cà phê

PV | 09/11/2022, 11:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Lâu nay chàng trai này có thói quen uống 5 ly cà phê mỗi ngày nhưng không sao, lần này uống 3 ly thì xảy ra biến cố sức khỏe.

Sáng 9-11, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP HCM cho hay vừa cứu kịp nam thanh niên H.V.M. (22 tuổi) bị "say" cà phê ngã xuống đường, được người đi đường đưa vào cấp cứu. 

Anh M. nhập viện trong tình trạng mất ý thức, gồng cứng toàn thân, mắt lờ đờ, tim đập nhanh, hoang tưởng…

Thanh niên ngã xuống đường sau khi uống 3 ly cà phê - 1

Uống quá nhiều cà phê có thể dẫn đến những bất trắc cơ thể

Loại trừ nguyên nhân đột quỵ, các bác sĩ xác định bệnh nhân bị rối loạn tâm thần, hành vi do cơ thể tiêu thụ quá nhiều chất caffein làm nhịp tim đập nhanh, thay đổi nhịp khiến rơi vào loạng choạng, hoa mắt…

Ngay lập tức, người bệnh được truyền dịch, dùng thuốc an thần để giảm dần triệu chứng trong thời gian chờ cơ thể đào thải chất caffein. Sau 3 giờ cấp cứu, bệnh nhân tỉnh táo khi hàm lượng caffein được loại khỏi cơ thể.

Anh M. cho biết mình làm kinh doanh, có thói quen uống 5 ly cà phê mỗi ngày và làm việc, sinh hoạt bình thường. Tuy nhiên, lần này sau khi uống 3 ly rồi đi giao hàng bằng xe máy thì tim đập nhanh, các cơ tay chân cứng lại, mất ý thức rồi loạng choạng ngã xuống đường.

Theo BSCK2 Lê Hồng Hải, Khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, cà phê chứa chất thúc đẩy tâm trạng, sự trao đổi chất, tăng hiệu suất tinh thần và công việc. Uống 1-2 ly mỗi ngày giúp người dùng tỉnh táo hơn song nếu uống nhiều hơn có thể không tốt cho sức khỏe do một số tác dụng phụ của cà phê. 

Bài liên quan
Tiến sĩ nghiên cứu chế phẩm làm cà phê chín hàng loạt
Quả cà phê sau khi thu hoạch không chín đồng đều, rất khó để chế biến ướt và tạo ra cà phê chất lượng cao.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh niên ngã xuống đường sau khi uống 3 ly cà phê