Thành phố Vĩnh Yên khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc

15/08/2023, 18:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chiều 15/8, UBND TP Vĩnh Yên tổ chức lễ tổng kết năm học 2022-2023, triển khai nhiệm vụ năm học mới và khen thưởng giáo viên, học sinh.

Dự buổi lễ, về đại biểu Trung ương có ông Nguyễn Văn Tuấn – Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GD&ĐT; ông Trần Đức Toàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ.

Về phía tỉnh Vĩnh Phúc, có ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc; ông Nguyễn Văn Huyến, Giám đốc Sở GD&ĐT cùng lãnh đạo và các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể TP Vĩnh Yên, các trường học cùng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc.

Duy trì vị trí dẫn đầu

Năm học 2022-2023, ngành Giáo dục thành phố Vĩnh Yên đã đạt được nhiều kết quả đáng tự hào.

Toàn thành phố có 46 trường Mầm non, Tiểu học, THCS với 975 nhóm, lớp và 33.513 học sinh. Quy mô trường lớp, học sinh của thành phố tiếp tục phát triển cơ bản đáp ứng nhu cầu học tập của con em nhân dân trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo quyết liệt việc nâng cao chất lượng giáo dục đại trà đặc biệt là chất lượng thi tuyển vào lớp 10 THPT. Cùng với đó, ngành GD&ĐT đã có nhiều giải pháp đồng bộ, chú trọng giải pháp đội ngũ (phân công đội ngũ giáo viên có năng lực chuyên môn tốt, nhiệt tình, trách nhiệm để giảng dạy khối 9), giải pháp về thi đua khen thưởng (thưởng cho giáo viên có học sinh đạt thủ khoa, học sinh không bị điểm liệt, điểm yếu kém), giải pháp chia nhỏ đối tượng (phân loại đối tượng và thành lập nhóm để ôn tập, bổ sung.

Thành phố Vĩnh Yên khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc ảnh 1

Giám đốc Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Huyến đến dự và tặng hoa chức mừng ngành GD thành phố Vĩnh Yên.

Kết quả thi vào lớp 10 Trung học phổ thông năm học 2023-2024 Vĩnh Yên tiếp tục dẫn đầu về số thí sinh đỗ vào trường THPT Chuyên Vĩnh Phúc với 200 em, trong đó có 8/11 thủ khoa (1 thủ khoa có điểm cao nhất tỉnh) và 5/11 á khoa.

Chất lượng mũi nhọn của thành phố tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu với nhiều thành tích ấn tượng.

Học sinh tiểu học đã tham gia các sân chơi trí tuệ trên tinh thần tự nguyện và đạt kết quả đáng khích lệ. Đây là tiền đề vững chắc để các em tiếp tục dự thi các kì thi, cuộc thi, các sân chơi trí tuệ ở cấp THCS. Học sinh toàn thành phố đã đạt 60 giải cấp quốc gia (tăng 17 giải so với năm học trước); 80 giải cấp tỉnh (tăng 25 giải so với năm học trước).

Cấp THCS, số lượng và chất lượng giải của giáo dục thành phố vẫn tiếp tục tăng trưởng so với năm học trước. Cụ thể, học sinh thành phố đã tham gia và đạt tổng số 17 giải cấp quốc gia (tăng 13 giải so với năm học trước). Tổng số giải cấp tỉnh đạt 98 giải.

Kết quả các cuộc thi học sinh giỏi các cấp nằm trong vị trí tốp đầu của tỉnh, một số cuộc thi đạt kết quả cao so với toàn tỉnh (Cuộc thi KHKT cấp tỉnh dành cho học sinh trung học, thể dục thể thao).

Hoạt động văn hóa văn nghệ, TDTT được khơi dậy và phát triển rộng khắp điển hình như phong trào dân vũ, bóng chuyền hơi, bóng đá. Học sinh thành phố tiếp tục tham gia tích cực các hoạt động, các giải TDTT cấp Quốc gia, cấp tỉnh và thành phố và đạt được thành tích đáng phấn khởi.

Thành phố duy trì Lễ tuyên dương khen thưởng hàng năm theo hướng mở rộng đối tượng đến những giáo viên dạy bồi dưỡng học sinh yếu, giáo viên dạy học sinh khuyết tật học hòa nhập, giáo viên được điều động, phân công về vùng xa trung tâm thành phố, giáo viên có nhiều đóng góp trong công tác từ thiện nhân đạo như: hiến máu, chống dịch, giáo viên có thành tích trong hoạt động thể thao, nghệ thuật…

Cùng với việc tôn vinh giáo viên giỏi chuyên môn, việc khen thưởng, động viên giáo viên đạt thành tích ở những lĩnh vực khác góp phần xây dựng không khí thi đua dạy tốt, học tốt, giáo viên thêm yêu trường, yêu lớp, tự hào với nghề dạy học.

Các trường học trên địa bàn thành phố Vĩnh Yên tổ chức nhiều mô hình hay, sáng tạo trong giáo dục giá trị, kỹ năng sống, xây dựng những ngôi trường thân thiện, toàn diện cả về chất lượng dạy học và năng lực, phẩm chất của người học.

Thành phố Vĩnh Yên khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc ảnh 2

Đại biểu chụp ảnh cùng ngành GD và học sinh thành phố Vĩnh Yên.

Năm học 2022-2023, Phòng GD&ĐT thành phố Vĩnh Yên tự hào là đơn vị ba năm liên tục dẫn đầu ngành Giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc, góp công lớn vào vị trí đứng đầu cả nước về điểm trung bình tất cả môn thi tốt nghiệp THPT của tỉnh Vĩnh Phúc.

Các kết quả đạt được trong năm học nêu trên tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu tỉnh trong các lĩnh vực công tác của ngành GDĐT thành phố.

Ghi nhận và biểu dương kết quả đạt được của ngành Giáo dục thành phố Vĩnh Yên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc mong muốn thành phố tiếp tục duy trì kết quả và có những giải pháp hợp lý để đào tạo thế hệ trẻ Vĩnh Yên trở thành công dân đáp ứng nhu cầu của xã hội, đặc biệt là thích ứng tốt với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Cùng với đó, ông Nguyễn Văn Khước đề nghị UBND thành phố phối hợp với Sở GD&ĐT sớm đề xuất xây dựng thêm 1 trường THCS và 1 trường THPT trên địa bàn để mở rộng cơ hội học tập cho học sinh.

Đổi mới theo hướng mở và hội nhập

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Việt Phương - Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên khẳng định, những thành quả giáo dục của thành phố có sự cố gắng, nỗ lực của tất cả các cháu học sinh, sự dìu dắt, hướng dẫn của các thầy cô giáo trong đó có sự đóng góp vô cùng lớn của các thầy cô giáo là cán bộ quản lý, giáo viên giỏi.

Thành phố Vĩnh Yên khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc ảnh 3

Ông Nguyễn Việt Phương, Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên phát biểu tại buổi lễ.

Ông Nguyễn Việt Phương nhấn mạnh, trước yêu cầu phát triển của giai đoạn mới, giáo dục cần thay đổi căn bản, toàn diện, xứng tầm là lĩnh vực hàng đầu. Đây là một sứ mệnh cao cả, nhiều khó khăn, đòi hỏi phải có sự chung tay của toàn xã hội; với mục tiêu phấn đấu GD&ĐT thành phố theo hướng thực chất; học thật, thi thật, đánh giá thật và chất lượng thật.

Qua đó, Chủ tịch UBND thành phố Vĩnh Yên gửi gắm niềm tin vào nhiệt huyết tràn đầy, nghị lực và ý chí vươn lên mạnh mẽ của các thế hệ nhà giáo, thế hệ học sinh thành phố; mong các thầy cô tiếp tục giữ vững ngọn lửa yêu nghề, sự tận tâm, tận lực để tiếp tục rèn giũa, bồi dưỡng các thế hệ tương lai của thành phố; mong các cháu học sinh tiếp tục tu dưỡng, rèn luyện bản lĩnh, chủ động thay đổi, cập nhật, làm mới kiến thức để trở thành những công dân có ích, công dân toàn cầu; đóng góp xứng đáng vào sự thành công chung của toàn thành phố, xây dựng một Vĩnh Yên đổi mới ngày càng giàu đẹp, hùng cường.

Thành phố Vĩnh Yên khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc ảnh 4

Lãnh đạo thành phố trao Giấy khen và dnah hiệu thi đua cho 16 đơn vị có thành tích trong năm học 2022-2023.

Tại buổi lễ, UBND thành phố Vĩnh Yên đã trao Giấy khen và danh hiệu thi đua cho 12 Tập thể lao động Tiên tiến; 16 tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác đào tạo mũi nhọn và đại trà; 8 tập thể có thành tích tiêu biểu trong giảng dạy và tham gia các phong trào. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tuyên dương 73 lượt học sinh có giải thưởng cấp quốc gia, 139 học sinh đạt giải cấp tỉnh và 49 lượt học sinh có giải cấp thành phố.

Năm học 2023-2024, Ngành Giáo dục thành phố tiếp tục triển khai thực hiện các Nghị quyết, chương trình, kế hoạch của các cấp. Chú trọng thực hiện Kế hoạch của UBND thành phố, đồng thời, tạo sự chuyển biến căn bản các vấn đề về giáo dục và đào tạo mà xã hội quan tâm. Tăng cường giáo dục truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc, đạo đức, lối sống, lý tưởng cách mạng cho học sinh; xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện.

Tập trung mọi điều kiện cho việc thực hiện Chương trình GDPT mới, trước mắt tiếp tục thực hiện đối với lớp 4, lớp 8 năm học 2023-2024. Duy trì, nâng cao chất lượng mũi nhọn đã đạt được, củng cố chất lượng giáo dục đại trà, chú trọng phát triển chất lượng giáo dục toàn diện…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thành phố Vĩnh Yên khen thưởng giáo viên, học sinh có thành tích xuất sắc