Thắp sáng quốc kỳ Việt Nam tại tòa tháp cao nhất thế giới Khalifa nhân dịp 2/9

03/09/2023, 20:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 2/9, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất đã thắp sáng hình ảnh quốc kỳ Việt Nam tại tòa tháp cao nhất thế giới Khalifa ở Dubai.

Thắp sáng quốc kỳ của các quốc gia nhân dịp quốc khánh là một nghi lễ đặc biệt của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) nhằm thể hiện sự trọng thị của nước này đối với các bạn bè, đối tác quan trọng.

Đây là lần thứ hai tòa tháp cao nhất thế giới 160 tầng với độ cao 828 mét Khalifa được thắp sáng hình ảnh quốc kỳ Việt Nam . Sự kiện đã không chỉ giúp mang hình ảnh Việt Nam đến gần hơn với người dân Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất mà còn nhiều quốc gia khác. Tại mảnh đất này, có tới 90% dân số là người nước ngoài. Hiện Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại Trung Đông, Châu Phi.

Theo số liệu của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, kim ngạch thương mại Việt Nam - UAE trong năm 2022 đã vượt lên trên 8 tỷ USD, trong đó chủ yếu Việt Nam xuất siêu, bao gồm cả các hàng hóa Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất nhập về cho thị trường nội địa và tái xuất sang nước thứ ba.

Việt Nam và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất cũng đang tiến hành đàm phán hiệp định đối tác kinh tế toàn diện tự do hóa thương mại và đầu tư, phấn đấu có thể ký kết trong năm nay. Đây được xem sẽ là nền tảng để đưa mối quan hệ Việt Nam - Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất vươn lên một tầm cao mới.

Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất trong thời gian gần đây thường được nhắc đến là một trong hai quốc gia của thế giới hiện nay còn khả năng tăng đáng kể sản lượng dầu. Tuy nhiên, UAE cũng đang là một nền kinh tế đa dạng hóa, tăng trưởng trong các lĩnh vực phi dầu mỏ hàng đầu tại vùng Vịnh. Và trong quá trình đa dạng hóa nền kinh tế của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất, Việt Nam đang nổi lên như một đối tác ngày càng quan trọng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thắp sáng quốc kỳ Việt Nam tại tòa tháp cao nhất thế giới Khalifa nhân dịp 2/9