Thấy con giống người yêu cũ của vợ, người đàn ông yêu cầu xét nghiệm ADN: Sự thật được hé lộ

Ngọc Minh, | 02/03/2024, 08:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nghi ngờ đứa con mới sinh không phải con ruột của mình, người chồng yêu cầu vợ xét nghiệm ADN quan hệ huyết thống cha - con.

Chồng yêu cầu vợ đi xét nghiệm ADN

Một ngày nọ, Trung tâm Phân tích ADN và Công nghệ di truyền Hà Nội đón một cặp vợ chồng trẻ mang theo vài sợi tóc đến, yêu cầu xét nghiệm ADN quan hệ cha - con. Bà Nguyễn Thị Nga, Giám đốc Trung tâm, kể lại ánh mắt cô vợ như đang muốn cầu cứu.

Người chồng tên Thắng (*) đứng ra làm xét nghiệm để xác định quan hệ huyết thống. Còn người vợ từ khi bước vào trung tâm có vẻ rất bồn chồn, đứng ngồi không yên.

Thắng còn khá trẻ, khi làm xong các thủ tục xét nghiệm, anh chào mọi người trong trung tâm và nhanh chóng bước ra về. Còn người vợ như muốn nán lại với thái độ "lạ lùng". Chỉ khi nghe tiếng gọi của chồng, cô vợ mới bước ra xe.

Thấy con giống người yêu cũ của vợ, người đàn ông yêu cầu xét nghiệm ADN: Sự thật được hé lộ - Ảnh 1.
Ảnh minh hoạ.

Bà Nga cho biết, ngay trong buổi tối hôm đó, bà Nga nhận được một cuộc điện thoại lạ. Đầu dây bên kia xưng là Thuý (*) - cô gái tới trung tâm sáng nay.

Thuý nói với bà Nga: "Cô ơi, cô cứu cháu với. Kết quả xét nghiệm không phải con của chồng cháu thì cháu chỉ còn nước chết thôi. Cô thương hai mẹ con cháu…".

Cắt lời cô gái trẻ, bà Nga nói chưa có kết quả thì làm sau cháu biết được đứa trẻ không phải con của chồng cháu. Thuý im lặng không nói gì, nhưng sau đó lại cầu xin bà nga trong điện thoại.

Trước thái độ của Thuý, bà Nga nói có thể trả lại toàn bộ lệ phí xét nghiệm nhưng không thể thay đổi kết quả.

Toan đánh tráo kết quả

Sáng hôm sau, có một thanh niên trẻ khác mang 2 mẫu tóc đến xét nghiệm và yêu cầu được lấy kết quả nhanh nhất. Tuy nhiên, người này không đứng ra nhận kết quả mà uỷ quyền cho một người phụ nữ.

Vào trưa hôm đó, khi có kết quả, người đến lấy kết quả lại là Thuý. Cầm tờ giấy xét nghiệm trên tay, Thuý đọc một lúc rồi ấp úng hỏi: "Cô ơi! Cháu tưởng… 2 người có gen hoàn toàn trùng nhau thì trung tâm phải kết luận là bố con chứ. Sao lại không phải là bố con".

Bà Nga giải thích một đứa trẻ sinh ra phải mang gen của cả bố và mẹ. Hai mẫu tóc bạn cháu mang tới sáng nay là từ cùng một người. Chắc chàng thanh niên nhổ tóc của ai đó chia làm hai, mang đi xét nghiệm để mong trung tâm kết luận có quan hệ bố con.

"Cô biết cháu là người gọi cho cô hôm qua. Đừng làm điều gì dại dột, sai lầm nữa, chỉ tốn kém, gây thêm hậu quả. Thay vì đánh tráo kết quả, cháu nên dũng cảm đối mặt với sự thật mới mong có sự tha thứ", bà Nga khuyên Thuý.

Sự thật được tiết lộ

Hai ngày sau, bà Nga nhận được cuộc điện thoại từ Thuý. Cô gái trẻ nói đã nghe theo lời khuyên của bà Nga, nói với chồng sự thật trước khi có kết quả xét nghiệm ADN. Thuý cũng nói với bà Nga xin dừng việc xét nghiệm ADN lại.

Thuý cũng xin lỗi bà Nga vì những ngày qua đã làm phiền bà. Khi nói ra sự thật với chồng, Thuý cảm thấy thanh thản.

Đứa trẻ mới sinh là con của Thuý với người yêu cũ. Trong một lần đi du lịch Sầm Sơn, Thuý đã gặp lại người yêu cũ trên bãi biển. Và tình cũ không rủ cũng tới, Thuý đã không giữ được mình.

(*) Tên nhân vật đã được thay đổi.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thấy con giống người yêu cũ của vợ, người đàn ông yêu cầu xét nghiệm ADN: Sự thật được hé lộ