Thay đổi phụ cấp đặc thù của công an, quân đội để phù hợp với chế độ tiền lương mới

Theo T.Hà | 05/04/2024, 16:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chính phủ giao Bộ Quốc phòng chủ trì, nghiên cứu sửa đổi chế độ phụ cấp đặc thù của lực lượng vũ trang cho phù hợp với chế độ tiền lương mới.

Tại Công văn 1579 ngày 11/3/2024, Văn phòng Chính phủ đã truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Lê Minh Khái như sau:

Giao Bộ Quốc phòng chủ trì, phối hợp với Bộ Công an và các Bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu sửa đổi tổng thể các chế độ phụ cấp đặc thù đối với lực lượng vũ trang (trong đó có một số chức danh tư pháp và thanh tra trong Quân đội) cho phù hợp với chế độ tiền lương mới theo nhiệm vụ được giao.

Chế độ tiền lương mới dự kiến sẽ được triển khai từ ngày 1/7/2024.

8 khoản phụ cấp tiền lương đối với công an, quân đội hiện nay

Các chế độ phụ cấp lương đối với lực lượng vũ trang được quy định đầy đủ tại Điều 6 Nghị định 204/2004/NĐ-CP.

Phụ cấp thâm niên vượt khung

Phụ cấp thâm niên áp dụng cho những đối tượng được xếp lương theo các bảng lương căn cứ theo nghiệp vụ và chuyên môn làm việc phục vụ trong lực lượng vũ trang.

Phụ cấp kiêm nhiệm chức danh lãnh đạo

Phụ cấp kiêm nhiệm chức danh lãnh đạo áp dụng đối với các đối tượng đang giữ chức danh lãnh đạo (bầu cử, bổ nhiệm) ở một cơ quan, đơn vị, đồng thời được bầu cử hoặc được bổ nhiệm kiêm nhiệm chức danh lãnh đạo đứng đầu cơ quan, đơn vị khác mà cơ quan, đơn vị này được bố trí biên chế chuyên trách người đứng đầu nhưng hoạt động kiêm nhiệm.

Phụ cấp khu vực

Phụ cấp khu vực áp dụng đối với các đối tượng làm việc ở những nơi xa xôi, hẻo lánh và khí hậu xấu.

Phụ cấp đặc biệt

Phụ cấp đặc biệt áp dụng đối với các đối tượng làm việc ở đảo xa đất liền và vùng biên giới có điều kiện sinh hoạt đặc biệt khó khăn.

Phụ cấp thu hút

Phụ cấp thu hút áp dụng đối với người đến làm việc ở những vùng kinh tế mới, cơ sở kinh tế và đảo xa đất liền có điều kiện sinh hoạt đặc biệt khó khăn.

Phụ cấp lưu động

Phụ cấp lưu động áp dụng đối với người làm việc ở một số nghề hoặc công việc thường xuyên thay đổi địa điểm làm việc và nơi ở.

Phụ cấp độc hại, nguy hiểm

Phụ cấp độc hại, nguy hiểm áp dụng đối với người làm những nghề hoặc công việc có điều kiện lao động độc hại, nguy hiểm và đặc biệt độc hại, nguy hiểm chưa được xác định trong mức lương.

Các chế độ phụ cấp đặc thù theo nghề hoặc công việc

Gồm có: Phụ cấp thâm niên nghề; Phụ cấp ưu đãi theo nghề; Phụ cấp trách nhiệm theo nghề; Phụ cấp trách nhiệm công việc; Phụ cấp phục vụ quốc phòng, an ninh.

Những nội dung cải cách về tiền lương đối với lực lượng vũ trang

Nghị quyết số 27-NQ/TW nêu rõ: Xây dựng, ban hành hệ thống bảng lương mới theo vị trí việc làm, chức danh và chức vụ lãnh đạo thay thế hệ thống bảng lương hiện hành; chuyển xếp lương cũ sang lương mới, bảo đảm không thấp hơn tiền lương hiện hưởng.

Trong đó sẽ xây dựng 3 bảng lương đối với lực lượng vũ trang, gồm:

1 bảng lương sĩ quan Quân đội, sĩ quan, hạ sĩ quan nghiệp vụ Công an (theo chức vụ, chức danh và cấp bậc quân hàm hoặc cấp hàm);

1 bảng lương quân nhân chuyên nghiệp, chuyên môn kỹ thuật Công an;

1 bảng lương công nhân quốc phòng, công nhân Công an (trong đó giữ tương quan tiền lương của lực lượng vũ trang so với công chức hành chính như hiện nay).

Bài liên quan
Thực hư tin đồn cựu tổng tư lệnh lực lượng vũ trang Ukraine bị bắt
Trang Avia Pro dẫn một nguồn tin từ văn phòng tổng thống cho biết cựu Tổng tư lệnh Các lực lượng vũ trang - Valery Zaluzhny đã bị Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) bắt giữ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thay đổi phụ cấp đặc thù của công an, quân đội để phù hợp với chế độ tiền lương mới