Thầy giáo nói học sinh "đầu trâu, đầu chó" tự nhận "vi phạm chưa đến mức kỷ luật"

Tân Lộc, | 20/07/2023, 09:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thầy giáo nói học sinh "đầu trâu, đầu chó" thừa nhận lời lẽ thiếu chuẩn mực; sai phạm là bột phát, thiếu kiềm chế nhưng động cơ không xấu nên tự nhận hình thức chưa đến mức phải xem xét kỷ luật.

Liên quan thông tin thầy giáo nói học sinh "đầu trâu, đầu chó chứ không phải đầu người", ngày 19/7, theo nguồn tin của phóng viên Tiền Phong, Trường THPT Võ Thị Hồng (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau) có báo cáo gửi Hiệu trưởng nhà trường về việc kiểm điểm đối với thầy T.Đ.K. (giáo viên môn Ngữ văn).

Theo báo cáo, lời nói trước học sinh của thầy K. là chưa đúng nhưng không xuất phát từ động cơ xấu; sai phạm chưa ảnh hưởng lớn đến đơn vị. Báo cáo kiến nghị, vi phạm của thầy K. chưa phải đến mức xử lý kỷ luật.

Cũng theo báo cáo, thầy K. đã chủ động xin lỗi lớp trong tiết dạy sau đó. Mặc khác, trong các cuộc họp liên quan, thầy K. đã nhìn nhận hành vi vi phạm của mình và chấp nhận hình thức kỷ luật của cấp trên.

Xuất phát trong cơn tức giận

Liên quan đến sự việc, trước đó, thầy K. đã có bản tự kiểm điểm cá nhân và cho rằng những lời lẽ nặng nề đó xuất phát trong cơn tức giận, không hướng tới học sinh cụ thể nào.

Bản thân thầy K. cũng nhìn nhận được khuyết điểm của mình nên ngay sau đó, ở tiết học tiếp theo, thầy đã chủ động làm hòa và xin lỗi lớp, hứa không nóng tính như vậy nữa.

Trong bản tự kiểm điểm, thầy K. trình bày, sự việc xảy ra ngày 24/11/2022. Khi đó, thầy K. dạy lớp 10X5. Trong tiết dạy, thầy hướng dẫn học sinh ôn tập chuẩn bị cho kiểm tra học kỳ I.

Thầy giáo nói học sinh đầu trâu, đầu chó tự nhận vi phạm chưa đến mức kỷ luật - Ảnh 1.

Trong giờ dạy, thầy K. nhiều lần nhắc nhở nhưng một số em mất tập trung. Gần cuối tiết học thứ 2 (khoảng 8h30), trong khi thầy đang hướng dẫn, có một số em nói chuyện riêng, nằm xuống bàn, quay ra ngoài... nên thầy vô cùng tức giận.

"Khi không kiềm chế được cảm xúc, tôi đã có những lời lẽ không chuẩn mực như trong clip", thầy K. chia sẻ.

Thầy K. cũng thừa nhận: "Dù nhận được sự đồng cảm của các em vì động cơ trong sáng, không ghét bỏ, trù dập học sinh; tuy nhiên với tư cách là một nhà giáo, tôi nhận thấy rằng tôi phát ngôn như thế là sai, thiếu chuẩn mực... Bản thân tôi thấy rằng, đó là hình ảnh xấu xí, làm ảnh hưởng đến uy tín của bản thân, của đơn vị và của ngành giáo dục tỉnh nhà".

Hơn nữa, thầy K. cũng nhìn nhận bản thân là giáo viên tâm huyết với nghề, không thể làm ngơ, phớt lờ trước học sinh thiếu ý thức, chểnh mảng trong học tập. Việc nặng lời với học sinh có động cơ trong sáng nhưng chưa phù hợp.

Do đó, thầy K. tự nhận hình thức kỷ luật trong bản tự kiểm điểm rằng: "Những sai phạm của cá nhân là bột phát, thiếu kiềm chế, động cơ không xấu nên chưa đến mức phải xem xét kỷ luật".

Như Tiền Phong thông tin, những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Cà Mau xôn xao đoạn clip ghi lại hình ảnh trong giờ ôn tập môn Ngữ văn xảy ra hồi cuối tháng 11/2022 của lớp 10X5.

Đoạn clip dài 1 phút 12 giây thể hiện, thầy giáo đang giảng bài thì bất ngờ đập mạnh tay xuống bàn, chỉ tay xuống lớp, nói: "... học dốt... viết đoạn văn 150 chữ, thi làm không được, giờ tôi hướng dẫn không nghe. Đầu trâu, đầu chó gì đó, không phải đầu người. Dạy cái lớp, không muốn vô lớp, nói thẳng ra là vậy đó...".

Sau khi xuất hiện thông tin trên, Sở GD&ĐT Cà Mau có văn bản yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Võ Thị Hồng khẩn trương xác minh, làm rõ. Nếu các nội dung phản ánh là đúng thì căn cứ các quy định hiện hành để xử lý theo đúng quy trình, quy định theo thẩm quyền.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy giáo nói học sinh "đầu trâu, đầu chó" tự nhận "vi phạm chưa đến mức kỷ luật"