Thầy hiệu trưởng 26 năm gắn bó với học sinh vùng cao

12/09/2023, 12:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thầy giáo Vũ Văn Song, Hiệu trưởng trường Tiểu học - THCS Tà Làng đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp giáo dục 26 năm nay, được học sinh quý mến.

Thầy giáo Vũ Văn Song, Hiệu trưởng trường Tiểu học - THCS Tà Làng (xã Tú Nang, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La) là người đã dành nhiều tâm huyết cho sự nghiệp giáo dục.

Suốt 26 năm công tác, thầy trải qua nhiều vị trí khác nhau. Ở cương vị nào, thầy Song cũng luôn cống hiến, nhiệt huyết với nghề và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Thầy luôn được đồng nghiệp và học sinh yêu quý...

Nhiệt huyết, hăng say với nghề...

Thầy giáo Vũ Văn Song, sinh năm 1972 là nhà quản lý giàu nhiệt huyết. Thầy luôn đi đầu trong các hoạt động của nhà trường và được phụ huynh, đồng nghiệp quý trọng, các em học sinh yêu quý coi như người cha thứ hai của mình. Với kinh nghiệm gần 30 năm công tác trong nghề, thầy Song luôn hết lòng tận tụy với công việc.

Các giáo viên trong trường đều nhận định: Thầy Song sống giản dị, hòa đồng nên được mọi người quý mến và phụ huynh tin tưởng. Với tác phong nhanh nhẹn, khéo léo cùng giọng nói truyền cảm, mỗi buổi giao ban, họp Chi bộ, triển khai nhiệm vụ năm học… thầy luôn mang đến động lực cho đồng nghiệp nâng cao chất lượng giảng dạy tại trường học.

Suốt 26 năm gắn bó, từ một giáo viên trẻ còn nhiều bỡ ngỡ, rồi trở thành một cán bộ quản lý giỏi là cả một quá trình phấn đấu nỗ lực không ngừng mệt mỏi.

Toàn cảnh Trường Tiểu học - THCS Tà Làng. ảnh 1
Toàn cảnh Trường Tiểu học - THCS Tà Làng.

Thầy Song kể: “Tôi quê ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình. Tốt nghiệp ngành Ngữ văn, Lịch sử, Giáo dục công dân của Trường Cao đẳng Sư phạm Tây Bắc (nay là trường Đại học Tây Bắc) năm 1997, tôi nộp hồ sơ xin vào công tác tại trường học ở xã Mường Lựm được 10 năm, rồi chuyển sang Trường THCS xã Chiềng Khoi 7 năm.

Tiếp đó, tôi chuyển về Trường THCS xã Chiềng Đông 6 năm rồi lại về công tác tại Trường Tiểu học – THCS Tà Làng, xã Tú Nang. Thấm thoắt đã gắn bó với ngành được gần 30 năm nay”.

Theo thầy Song, dù ở bất kể ở vị trí công tác nào, thầy đều tham gia nhiệt tình vào các hoạt động của cơ quan, đơn vị tổ chức. Những năm trước đây, cơ sở vật chất tại các trường thầy từng giảng dạy còn thiếu thốn, trang thiết bị phục vụ cho hoạt động giảng dạy hạn chế, đồng lương của giáo viên ít ỏi.

Tuy nhiên, tận tâm với nghề bằng tất cả nghị lực, thầy đã vượt qua mọi khó khăn, thử thách và luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Học sinh Trường Tiểu học - THCS Tà Làng chăm chú học tập. ảnh 2
Học sinh Trường Tiểu học - THCS Tà Làng chăm chú học tập.

Thầy Song thổ lộ: Sau nhiều năm luân chuyển công tác tới các trường học trên địa bàn huyện Yên Châu, ở vùng đất mới, con người mới, thầy luôn hòa đồng, ham học hỏi, phát huy được khả năng của bản thân và nhanh chóng hòa nhập.

Với thời gian 2 năm gắn bó với ngôi trường Tiểu học - THCS Tà Làng, cá nhân thầy và tập thể nhà trường đạt nhiều thành tích cao, được các cấp đánh giá cao.

Trong cương vị là Hiệu trưởng, thầy Song luôn tâm sự, sẻ chia và giúp đỡ các đồng nghiệp gặp khó khăn. Thầy luôn sát sao với công tác giảng dạy tại nhà trường.

“Với hơn 26 năm trong nghề giáo dục, bản thân tôi luôn tâm niệm rằng dù ở cương vị công tác nào cũng phải tâm huyết, trách nhiệm, tận lực với nghề thì mới có thể hoàn thành được nhiệm vụ cấp trên giao.

Ở góc độ là người quản lý nhà trường, tôi xác định phải đặt trách nhiệm lên trên hết, không ngừng học hỏi, cố gắng gương mẫu về mọi mặt để tập thể noi theo.

Tôi luôn nắm bắt tư tưởng, tình cảm của cán bộ, giáo viên, nhân viên, một mặt là nắm bắt được năng lực của từng người để bố trí, phân công công việc hợp lý.

Mặt khác, tôi muốn tạo sự gắn bó, đoàn kết giữa các cán bộ, giáo viên, người lao động để xây dựng tập thể nhà trường vững mạnh”, thầy Song bộc bạch.

Khuôn viên Trường Tiểu học - THCS Tà Làng. ảnh 3
Khuôn viên Trường Tiểu học - THCS Tà Làng.

Đồng nghiệp và học sinh quý mến

Làm công tác quản lý, thời gian qua thầy Song đã phân công từng người phù hợp với từng công việc. Huy động tối đa sự sáng tạo của tập thể, đồng nghiệp, lấy học sinh làm trung tâm trong nhiệm vụ học tập và rèn luyện.

Ngay từ đầu năm học mới 2023 - 2024, thầy Song cùng Ban giám hiệu nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tổ chức phát động các phong trào thi đua học tập, phấn đấu, rèn luyện trong tập thể cán bộ, giáo viên.

Thầy Song cũng thường xuyên đổi mới công tác quản lý, điều hành, phát huy vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu, chỉ đạo chuyên môn đến từng bộ phận và tập thể cán bộ giáo viên trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng giảng dạy, giáo dục kỹ năng đạo đức lối sống cho học sinh.

Các em học sinh ở bán trú đang học bài. ảnh 4
Các em học sinh ở bán trú đang học bài.

Thầy Song cho hay: “Tôi luôn đặt lợi ích tập thể lên lợi ích cá nhân. Ngoài công tác quản lý, tôi rất quan tâm đến công tác chuyên môn. Tôi thường giúp đỡ, bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên và xây dựng các hoạt động mẫu cho chuyên đề cấp trường, cấp huyện.

Đồng thời, tôi hướng dẫn giáo viên đổi mới phương pháp giáo dục theo quan điểm lấy học sinh làm trung tâm. Tôi cũng trao đổi với đồng nghiệp nghiên cứu các nội dung, phương pháp dạy học mới để áp dụng truyền tải kiến thức nhanh đến các em”.

Em Thào Thị Ca, học sinh Trường Tiểu học - THCS Tà Làng nói: “Em ở bản Bó Mon, nằm cách trường 10km. Em thuộc diện học sinh bán trú nên được các thầy cô sắp xếp ăn, ở tại trường.

Sau mỗi buổi học, thầy Song đều đến kiểm tra chỗ ăn ở của chúng em, rồi hỏi thăm em và các bạn có khó khăn gì để các thầy giúp đỡ. Thầy biết gia đình em khó khăn nên luôn động viên em cố gắng học tập tốt để có 1 tương lai tốt đẹp hơn”.

Bà Vũ Thị Tuyết - Trưởng phòng GD&ĐT huyện Yên Châu cho biết: “Trong lĩnh vực quản lý, thầy Song không ngừng nâng cao nghiệp vụ chuyên môn. Thầy luôn bám sát vào kế hoạch và nhiệm vụ năm học của phòng, ngành giáo dục và ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy.

Không những vậy, thầy Song luôn có tinh thần trách nhiệm, làm tốt công tác điều hành cán bộ giáo viên tại trường học”.

Theo bà Tuyết, thầy Song là người đi đầu trong các phòng trào thi đua của ngành, địa phương phát động. Những đóng góp của thầy đã góp phần xây dựng trường học thành một tập thể vững mạnh, đạt được nhiều thành tích cao. Chi bộ trường được công nhận Chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc...

Bài liên quan
Trung Quốc: Trường tiểu học cấm học sinh làm bài tập về nhà sau 9h30 tối
Quyết định của trường học này hiện đang làm dấy lên các cuộc tranh luận trên mạng xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thầy hiệu trưởng 26 năm gắn bó với học sinh vùng cao