THCS Giảng Võ tập huấn chuyên môn cho giáo viên trước thềm năm học mới

Hải Danh | 15/08/2022, 08:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 10/8, tại trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình) đã diễn ra buổi tập huấn chuyên môn Toán cho các thầy cô giáo tổ Toán - Lý - Công nghệ - Tin.

t3.png
Các thầy cô tổ Toán – Lý – Công nghệ - Tin trường THCS Giảng Võ tại buổi tập huấn chuyên môn.

Tập huấn chuyên môn là hoạt động thường niên của các thầy cô giáo trường THCS Giảng Võ, thể hiện tinh thần không ngừng học hỏi, không ngừng đổi mới của các thầy cô giáo. Đồng thời, cho thấy sự chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu nhà trường trong công tác chuyên môn.

Chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018 có nhiều đổi mới, đặc biệt ở bộ môn Toán. Chương trình mới bảo đảm tính tinh giản, thiết thực, hiện đại và đáp ứng nhu cầu hiểu biết thế giới cũng như hứng thú, sở thích của người học. Ngoài ra, còn có tính ứng dụng cao phù hợp với cách tiếp cận của thế giới ngày nay.

Cụ thể, chương trình môn Toán thực hiện tích hợp xoay quanh ba mạch kiến thức: Số, Đại số và một số yếu tố giải tích, Hình học và Đo lường, Thống kê và Xác suất. Trong đó, phần Thống kê và Xác suất là nội dung mới.

t2.png
Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Thành - chuyên viên phụ trách môn Toán cấp THCS của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội - chia sẻ với các thầy cô giáo dạy bộ môn Toán.

Điểm mới trong chương trình môn Toán là thực hiện tích hợp liên môn thông qua các hoạt động thực hành và trải nghiệm trong giáo dục toán học. Với mục tiêu đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh, môn Toán khuyến khích các thầy cô vận dụng kết hợp nhiều phương pháp đánh giá.

Để giúp các thầy cô có cái nhìn cụ thể, rõ ràng hơn, Thạc sĩ Nguyễn Ngọc Thành - Chuyên viên phụ trách môn Toán cấp THCS của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chia sẻ với các thầy cô về cách xây dựng ma trận, bản đặc tả đề kiểm tra định kì môn Toán khối 6, 7 và các thông tư về đánh giá xếp loại học sinh THCS.

Qua đó, thầy cô có thêm các phương pháp để tổ chức hoạt động thực hành trải nghiệm hiệu quả với môn Toán đồng thời hiểu rõ, biết xây dựng đề kiểm tra dựa trên việc xây dựng Ma trận và bản đặc tả.

t1-1-.png
Tiến sĩ Trần Mạnh Cường chia sẻ về mạch Thống kê và Xác suất trong chương trình GDPT tổng thể 2018.

Tại buổi tập huấn, dưới sự chia sẻ của Tiến sĩ Trần Mạnh Cường (Nguyên chủ nhiệm khoa Toán - Cơ - Tin trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Trưởng phòng tổ chức trường Đại học Khoa học Tự nhiên và là một trong những tác giả của Sách giáo khoa bộ Kết nối tri thức với cuộc sống), giáo viên nhà trường đã hiểu rõ hơn mạch Thống kê và Xác suất xuyên suốt chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018 và trong sách giáo khoa bộ “Kết nối tri thức với cuộc sống” đã xuất bản.

Buổi tập huấn đã giúp các thầy cô của tổ Toán - Lý - Công nghệ - Tin có định hướng đúng trong việc giảng dạy chương trình giáo dục phổ thông tổng thể 2018, chuẩn bị tâm thế phấn khởi chào đón năm học mới 2022 - 2023.

Bài liên quan
Tặng 100 phần quà cho người nghèo khu vực biên giới biển
100 phần quà đã được lực lượng đoàn viên thanh niên bộ đội Biên phòng tỉnh Sóc Trăng và xã đoàn Lai Hoà, thị xã Vĩnh Châu (Sóc Trăng) trao tặng cho người nghèo trên địa bàn biên giới biển tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
THCS Giảng Võ tập huấn chuyên môn cho giáo viên trước thềm năm học mới