Thêm cơ hội việc làm cho SV ĐH Đà Nẵng ở thị trường Úc

Hà Nguyên | 13/04/2023, 09:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

ĐH Đà Nẵng và Tập đoàn Xuất khẩu Liên Thái Bình Dương, Công ty Tư vấn Giáo dục và Hỗ trợ việc làm Response APAC ký kết biên bản hợp tác.

Ngày 12/4, ĐH Đà Nẵng và Tập đoàn Xuất khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG), Công ty Tư vấn Giáo dục và Hỗ trợ việc làm Response APAC (Úc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về giáo dục và việc làm tại Úc cho sinh viên.

Theo đó, các bên đồng ý cùng tham gia vào khâu đào tạo, huấn luyện nâng cao tay nghề (theo tiêu chuẩn ngành của Việt Nam và Úc), tạo cơ hội để sinh viên có đủ kỹ năng, trình độ chuyên môn phát triển việc làm tại Úc. Lộ trình đào tạo sẽ được thực hiện tại Việt Nam và một phần tại nước Úc, bao gồm: tiếng Anh chuyên ngành, đào tạo quy trình kỹ thuật, kỹ năng mềm, các định hướng cụ thể từ nhà tuyển dụng tại Úc.

Chương trình đào tạo có thể được thực hiện linh hoạt một phần hoặc toàn bộ tại Úc và Việt Nam. Trong đó, chương trình triển khai nâng cao kỹ năng tại Việt Nam sẽ bao gồm: tiếng Anh chuyên ngành – làm quen với quy trình và thuật ngữ, kỹ năng kỹ thuật và kỹ năng mềm. Công ty sử dụng lao động, có thể bổ sung thêm một số nội dung định hướng cụ thể của công ty mình, cũng như các hướng dẫn (chương trình tiếp cận an toàn tại Úc) để ứng viên nắm bắt, có sự chuẩn bị tốt.

Về ngành nghề cụ thể, gồm: Công nghệ thông tin; Kinh tế phát triển và Kinh doanh; Chế biến thực phẩm; Điều dưỡng; Kỹ sư và Khách sạn - Du lịch. Việc ưu tiên ngành nghề nào, sẽ căn cứ vào thực trạng thiếu hụt lao động có kỹ năng tại Úc, cũng như điều kiện về thị thực.

Việc lựa chọn ứng viên và chính thức tuyển dụng, có 3 điều kiện mang yếu tố quyết định mà ứng viên phải đáp ứng: Yêu cầu về thị thực của Chính phủ Việt Nam và Úc, yêu cầu và tiêu chuẩn của nhà tuyển dụng.

Đồng thời, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG và Công ty Tư vấn Giáo dục và Hỗ trợ việc làm Response APAC sẽ là cầu nối giữa thị trường lao động trong nước với mạng lưới doanh nghiệp tại Úc cho sinh viên ĐH Đà Nẵng; hỗ trợ ĐH Đà Nẵng tổ chức hội nghị quốc tế về tài chính, đào tạo cử nhân ngành công nghệ tài chính (fintech)…

Dịp này, Tập đoàn Xuất khẩu Liên Thái Bình Dương, Công ty Tư vấn Giáo dục và Hỗ trợ việc làm Response APAC trao gần 500 triệu đồng học bổng cho sinh viên ĐH Đà Nẵng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm cơ hội việc làm cho SV ĐH Đà Nẵng ở thị trường Úc