Thêm một ngày đẫm máu tại Gaza: Thế giới Arab và Hồi giáo phẫn nộ

PV | 16/11/2023, 08:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thống kê sơ bộ của cơ quan Y tế Palestine tại dải Gaza tối qua (15/11) cho biết cuộc đột kích sáng cùng ngày của quân đội Israel vào bệnh viện Al Shifa - cơ sở y tế lớn nhất dải Gaza, khiến gần 100 người thiệt mạng cùng hàng chục người khác bị thương.

Hầu hết thương vong là dân thường, trong đó có nhiều trẻ em. Cuộc đột kích cũng phá hủy nghiêm trọng một số tòa nhà trong bệnh viện, trong đó có khu cấp cứu và khu giải phẫu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng phục vụ bệnh nhân của bệnh viện.

Cuộc đột kích vào bệnh viện Al Shifa là bước leo thang đẫm máu mới và đáng chú ý trong chiến dịch tấn công tổng lực của quân đội Israel vào Gaza bắt đầu từ ngày 7/10. Trước đó, quân đội Israel liên tục dội bom, nã pháo và bắn tên lửa vào hàng trăm khu dân cư, bệnh viện, nhà thờ, trường học… trên khắp dải Gaza nhằm theo đuổi mục tiêu “xóa sổ” Phong trào Hồi giáo Hamas. Tuy nhiên, theo các nguồn tin khu vực và quốc tế, phần lớn nạn nhân trong chiến dịch tấn công của quân đội Israel là dân thường, trong đó trẻ em và phụ nữ chiếm tới 70%. Thực tế này khiến người dân và chính giới nhiều nước Arab và Hồi giáo hết sức phẫn nộ.

Thêm một ngày đẫm máu tại Gaza: Thế giới Arab và Hồi giáo phẫn nộ - Ảnh 1.

Bệnh viện Al Shifa. Ảnh: Reuters

Trong một tuyên bố chính thức hôm qua, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan lần đầu tiên gọi Israel là “nhà nước khủng bố”. Phát biểu trước những người ủng hộ thuộc đảng Công lý và Phát triển (AKP), Tổng thống Erdogan một lần nữa cáo buộc chính phủ và quân đội Israel phạm tội ác diệt chủng chống người Palestine ở dải Gaza, cam kết sẽ đưa những tội ác này ra xét xử tại tòa án quốc tế. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Jordan, Ai Cập, Iran và nhiều quốc gia khu vực cũng ra thông cáo cực lực lên án chiến dịch tấn công tội ác của quân đội Israel vào Gaza khiến hàng nghìn dân thường thiệt mạng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thêm một ngày đẫm máu tại Gaza: Thế giới Arab và Hồi giáo phẫn nộ